California: Trao $130 triệu tạo 533 ngôi nhà ở cho người vô gia cư

Dãy lều của người vô gia cư ở Los Angeles. Rồi đây họ sẽ có nhà. (Hình: T.N)

Thống Đốc Newsom trao cho chín cộng đồng ở California $130.6 triệu thông qua chương trình Homekey, tạo ra 533 ngôi nhà cố định cho người vô gia cư.

Các khoản tài trợ trên có thể hỗ trợ cho khoảng 4,886 cư dân California có nguy cơ hoặc đang trải qua tình trạng vô gia cư, và bao gồm các dự án tập trung vào những người trẻ tuổi, cá nhân và gia đình đang trải qua tình trạng vô gia cư.

Kể từ khi Homekey thành lập vào năm 2020, Homekey đã trao $3.6 tỷ để hỗ trợ 259 dự án, bao gồm 15,850 ngôi nhà, dự kiến ​​phục vụ hơn 172,000 hộ gia đình.

“Chúng tôi tự hào được sát cánh cùng các đối tác địa phương đang phục vụ cộng đồng của họ bằng cách cung cấp nhà ở rất cần thiết để giảm bớt tình trạng vô gia cư. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các chính quyền địa phương đang thực hiện công việc bảo đảm mọi người đều có một nơi gọi là nhà,” Thống Đốc Gavin Newsom nói.

Khoản tài trợ Homekey trị giá $130.6 triệu thông qua Bộ Nhà Ở và Phát Triển Cộng Đồng California (HCD) sẽ tạo ra nhà ở giá rẻ mới, hợp tác với các thành phố Merced, Richmond, San Francisco và Sebastopol; các Orange County, Riverside County và San Mateo County; và các cơ quan nhà ở của Kern County và Sacramento.

Một khu của người vô gia cư ở Tenderloin, San Francisco, California. (ảnh: Tayfun Coskun/Anadolu Agency via Getty Images)

“Ban đầu là một biện pháp khẩn cấp để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong số những người California vô gia cư, Homekey đã phát triển và trở thành một mô hình hỗ trợ các gia đình và cá nhân của chúng tôi có nhu cầu về nhà ở như cựu chiến binh xứng đáng và những người khác đang gặp phải các thách thức về sức khỏe hành vi,” Gustavo Velasquez, giám đốc HCD cho biết. “Nhờ những cử tri có tư duy tiến bộ, HCD sẽ đóng vai trò lớn hơn nữa trong việc cung cấp nhà ở cho người dân California đang gặp khó khăn và kết nối họ với các dịch vụ mà họ cần để thoát khỏi tình trạng vô gia cư và duy trì sự ổn định về nhà ở,”

Homekey tiếp tục là một trong những chiến lược thành công nhất của California nhằm giúp những người vô gia cư có thể tiếp cận nhà ở lâu dài. Thông qua nguồn tài trợ của chương trình của tiểu bang, các tổ chức công của tiểu bang, khu vực và địa phương có thể tạo ra nhà ở hỗ trợ lâu dài cho những người có nhu cầu nhất bằng cách mua lại, phát triển và cải tạo nhiều loại hình nhà ở hiện có,  bao gồm nhưng không giới hạn ở khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà ở gia đình đơn lẻ, căn hộ chung cư và bất động sản thương mại.

Tạo ra nhà ở giá rẻ cho tất cả cư dân California

Kể từ khi nhậm chức, Thống Đốc Newsom đã đầu tư hơn $40 tỷ để thúc đẩy nhà ở giá rẻ và ngoài ra, đầu tư hơn $27 tỷ để giải quyết tình trạng vô gia cư. Thông báo tài trợ này theo sau lệnh hành pháp gần đây của Thống Đốc Newsom, trong đó có một số nội dung, thúc giục chính quyền địa phương sử dụng nguồn tài trợ chưa từng có của tiểu bang để giải quyết các khu trại mất vệ sinh và nguy hiểm trong các cộng đồng và cung cấp cho những người vô gia cư tại các khu trại dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ mà họ cần.

Thống Đốc Newsom cũng đã ban hành hàng chục cải cách CEQA thành luật. Ngoài ra, ông còn ủng hộ việc thành lập Đơn vị Trách nhiệm Nhà ở tại HCD để bảo đảm các thành phố và quận hạt hoàn thành trách nhiệm pháp lý của mình trong việc lập kế hoạch và cấp phép cho phần nhà ở công bằng của họ. Sự tập trung vào trách nhiệm này một phần đã dẫn đến mức cao nhất trong 15 năm qua về số lượng nhà ở được khởi công tại California.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: