Chánh Lục Sự Orange County mở văn phòng công chứng tạm thời

(Hình minh họa: Romain Dancre/Unsplash)

Chánh Lục Sự Orange County Hugh Nguyễn vừa loan báo về sự hợp tác lần đầu tiên trong lịch sử quận hạt này với Văn Phòng Tổng Thư Ký Tiểu Bang California, về việc mở Văn Phòng Tạm Thời chỉ có trong một ngày để làm thủ tục Công Chứng bởi tiểu bang (Apostille) vào Thứ Tư, ngày 29 Tháng Năm, 2024, từ 9 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều.

Sự kiện đặc biệt này sẽ được thực hiện tại trụ sở County Administration South tọa lạc tại 601 North Ross St, Santa Ana, CA 92701. Không cần phải lấy hẹn.

Thế nào là dịch vụ Apostille (Công Chứng bởi Tiểu Bang)?

  • Apostille (Công Chứng bởi Tiểu Bang) là một giấy chứng nhận chứng thực các chữ ký của các viên chức California trên các tài liệu được dùng bên ngoài Hoa Kỳ.
  • Những thí dụ cho các tài liệu bao gồm giấy khai sinh, giấy hôn thú, giấy chứng nhận tình trạng độc thân, các chứng chỉ học trình, văn bằng, và nhiều thứ khác.
  • Thông thường, các cá nhân muốn tự mình thực hiện các dịch vụ Apostille phải đích thân đến các văn phòng Tổng Thư Ký Tiểu Bang California tại Los Angeles hay Sacramento, hoặc họ có thể gởi thư yêu cầu đến văn phòng Sacramento.

Để bảo đảm mọi việc được thuận tiện, xin mang:

  • Tài liệu được ký bởi một viên chức chính phủ tại California hay một tài liệu nguyên thủy đã được thị thực bởi một cá nhân đã hữu thệ và/hay tài liệu đã được xác nhận.Không chấp nhận Bản Sao.
  • Tờ Đơn Xin Làm Dịch Vụ Công Chứng bởi Tiểu Bang tại Gian Hàng mở Tạm Thời (Apostille Pop-Up Shop) được tìm thấy ở: https://notary.cdn.sos.ca.gov/forms/apostille-request-apus.pdf
  • Lệ phí Công Chứng của Văn Phòng Tổng Thư Ký Tiểu Bang California là $20 cho mỗi hồ sơ được công chứng, cộng thêm một phụ phí đặc biệt là $6 cho việc chứng thực chữ ký của mỗi viên chức. Các lệ phí trả cho dịch vụ công chứng của tiểu bang có thể trả bằng các thẻ Visa, Mastercard, ngân phiếu, hay money orders. Không nhận tiền mặt.
  • Các dịch vụ Thị Thực Chữ Ký và Hồ Sơ sẽ có sẵn tại chỗ từ văn phòng Thư Ký của Hội Đồng Giám Sát OC với lệ phí $15 cho mỗi chữ ký và chỉ nhận trả bằng ngân phiếu hay tiền mặt. Ngân phiếu xin đề trả cho the County of Orange.

Muốn biết thêm thông tin về việc làm thế nào để có Apostille, xin vào California Secretary of State’s website (https://www.sos.ca.gov/notary/request-apostille)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Điểm tín dụng
Việc quản lý tiền phụ thuộc vào các con số và một vài con số 0 cũng quan trọng đối với tài chính cá nhân của bạn, như điểm tín…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: