Cựu chiến binh Việt Nam hội ngộ lá thư đã gửi 51 năm trước

Ảnh: Twitter

Giáng Sinh năm 1971, những người lính Mỹ đang chiến đấu ở chiến trường Việt Nam nhận được thiệp chúc mừng từ quê nhà của họ. Trong đó, có anh Dominic Cutalo, 21 tuổi, một y tá Quân Y của quân đội Hoa Kỳ. Dominic nhận một thiệp chúc mừng được gửi từ Long Island, New York. Người gửi là cô bé học lớp bốn, 10 tuổi có tên Kathy Ryan.

Từ nơi đóng quân ở Việt Nam, Dominion quyết định hồi âm lá thư xa của người bạn nhỏ không biết mặt bằng tất cả lòng cảm ơn chân thành. Lá thư vượt nửa vòng trái đất, đến hộp thư trước sân nhà của cô bé Kathy. Với niềm tin người lính Dominic Cutalo sẽ quay về từ chiến tranh, Kathy giữ mãi lá thư đó, suốt 51 năm.

Cho đến Tháng Sáu năm 2022, có thể nói là định mệnh, họ đã gặp được nhau.

Kathy Ryan, bây giờ là một cảnh sát viên đã nghỉ hưu, có hai người con. Dominion, sau khi rời quân ngũ, ông là một người thợ cơ khí, cũng đã lập gia đình và có một người con. Đài NBCNews không bỏ qua cơ hội ghi lại cuộc tao ngộ đầy cảm xúc này.

Ông Dominion xúc động ôm chầm người đã gửi lá thư động viên ông vào Giáng Sinh của 51 năm trước. Ông nói, lá thư là món quà có ý nghĩa rất lớn với người lính như ông khi biết rằng có những người đang nghĩ đến họ ở quê nhà. “Lúc đó, tôi muốn nói với cô gái nhỏ là, này cô bé, cảm ơn, tôi tri ân tấm lòng của cô, và tôi đã quyết định viết thư hồi âm,” ông Dominion nhớ lại và nói.

Kathy Ryan cũng nhớ lại và nói, bà đã cất giữ lá thư ở một vị trí trang trọng trong nhà, đọc lại nhiều lần trong năm. Kathy nói bà cũng đôi lần có suy nghĩ, có thể người lính 20 tuổi viết lá thư đó chỉ là ảo, không tồn tại.

Đầu Tháng Sáu vừa qua, bà Kathy tìm kiếm trên internet và thấy tên của Dominion Cutalo trong danh sách tham dự một sự kiện cựu chiến binh ở thành phố Huntington. Bà mang theo lá thư đó đến sự kiện, cùng với hy vọng.

Cả ông Dominion Cutalo và bà Kathy Ryan đều không ngờ là họ có thể gặp được nhau sau 51 năm. “Để có được kết thúc trọn vẹn này, đó là điều không thể tin được,” ông Dominion xúc động nói. Ông nói thêm với bà Kathy rằng, ông luôn thầm cảm ơn bà trong suốt quãng đời còn lại của ông.

Hôm Thứ Tư, 20 Tháng Bảy, một nhà lập pháp ở Suffolk đã gặp và chúc mừng “duyên kỳ ngộ” ông Dominion và bà Kathy. Nhân dịp đó, bà Kathy Ryan tặng lá thư của ông Dominion để treo trong hội trường Veterans of Foreign Wars.

Một tình bạn bền chặt, được tạo ra và rèn giũa bằng những lời nói đơn giản khơi nguồn từ lòng nhân ái.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: