FBI khám nhà cựu Tổng thống Trump tìm tài liệu mật

Lực lương Mật Vụ trước tư dinh ông Trump tại Mar-A-Lago trong lúc FBI thực hiện vụ khám xét ngày 8 Tháng Tám 2022 (ảnh: Eva Marie Uzcategui/Getty Images)

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã thực hiện lệnh khám xét theo trát tòa vào hôm thứ Hai 8 Tháng Tám 2022 khu nghỉ mát Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida, dường như để tìm các tài liệu của tổng thống, bao gồm cả tài liệu mật, có thể đã được đưa đến Florida trái pháp luật.

Đài CNN dẫn lời ba người biết chuyện nói ông Trump đã xác nhận các đặc vụ FBI đã khám xét dinh thự Mar-a-Lago và nói “họ thậm chí đã đột nhập vào két sắt của tôi.” “Ngôi nhà xinh đẹp của tôi, Mar-A-Lago ở Palm Beach, Florida, hiện đang bị bao vây, bị đột kích và bị chiếm đóng bởi một nhóm lớn các đặc vụ FBI,” ông Trump nói trong một tuyên bố vào tối thứ Hai. Ông không có mặt ở Florida vào thời điểm lệnh khám xét được thực hiện.

Cuộc tìm kiếm bắt đầu vào sáng sớm thứ Hai và các nhân viên thực thi pháp luật dường như tập trung vào khu vực câu lạc bộ nơi có văn phòng và khu cá nhân của Trump.

Bộ Tư pháp và Tòa Bạch Ốc đều từ chối bình luận. Một quan chức Tòa Bạch Ốc nói họ không được thông báo về cuộc khám xét.

Bộ Tư pháp đang có hai cuộc điều tra tích cực liên quan đến ông cựu tổng thống, một cuộc điều tra về nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và vụ bạo loạn ngày 6 Tháng Giêng năm 2021, và một cuộc điều tra khác liên quan đến việc xử lý các tài liệu mật.

Cơ quan Lưu trữ Quốc gia, nơi chịu trách nhiệm thu thập và phân loại các tài liệu của tổng thống, trước đây cho biết có ít nhất 15 thùng hồ sơ của Tòa Bạch Ốc đã được thu về từ khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông Trump – bao gồm một số hồ sơ mật.

Hồi Tháng Tư và Tháng Năm, các phụ tá của ông Trump tại Mar-a-Lago đã được FBI thẩm vấn như một phần của cuộc điều tra về việc xử lý các tài liệu của tổng thống.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: