J&J bơm thêm tiền vào lĩnh vực chăm sóc tim, cổ phiếu tăng vọt!

(minh họa: Igor Golovnov/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

Johnson & Johnson đang bơm nhiều tiền hơn vào lĩnh vực chăm sóc tim với thương vụ trị giá khoảng $13 tỷ cho Shockwave Medical, công ty chuyên về công nghệ giúp thông các động mạch bị tắc. Theo AP.

Hôm Thứ Sáu, Johnson & Johnson (J&J) cho biết họ sẽ chi $335 tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của Shockwave. Tổng giá trị giao dịch bao gồm tiền mặt thu được. Thỏa thuận này được ban giám đốc của cả hai công ty thông qua.

Được thành lập vào năm 2009, Shockwave tập trung vào công nghệ tán sỏi nội mạch sử dụng sóng áp suất âm để phá vỡ các tổn thương calcium trong động mạch và phục hồi lưu lượng máu. Nó tương tự như một kỹ thuật được sử dụng để phá vỡ sỏi thận. Các bộ phát sóng âm được đặt bên trong ống thông nong mạch để tiếp cận các vùng bị vôi hóa của động mạch.

Công nghệ của Shockwave được sử dụng để điều trị bệnh động mạch vành và động mạch ngoại biên.

Doanh thu của công ty đã tăng 49% trong năm ngoái lên $730 triệu.

Giám đốc tài chính của J&J, Joseph Wolk, nói với các nhà phân tích rằng thị trường cho công nghệ này vẫn “đang trong những ngày đầu mở rộng quy mô.” Ông cho biết ông thấy có cơ hội để phát triển hơn nữa cả trong và ngoài nước Mỹ, đồng thời công ty kỳ vọng doanh thu hàng năm sẽ đạt ít nhất $1 tỷ.

J&J sẽ sử dụng tiền mặt và nợ để thanh toán cho thương vụ này. Wolk cho biết chi phí tài chính sẽ làm giảm thu nhập đã điều chỉnh của công ty thêm 10 xu trên mỗi cổ phiếu trong năm nay và 17 xu vào năm 2025.

Thỏa thuận này diễn ra hơn một năm sau khi J&J cho biết họ sẽ chi $16 tỷ để mua một công ty công nghệ tim mạch khác là Abiomed. Cả hai thương vụ mua lại này dự kiến sẽ củng cố bộ phận MedTech hoặc thiết bị y tế của J&J.

Đó là một trong hai phân khúc còn lại, cùng với dược phẩm, mà công ty tập trung vào sau khi tách bộ phận sức khỏe người tiêu dùng chuyên bán Band Aids và các sản phẩm làm đẹp. Thương vụ Shockwave của J&J vẫn cần sự chấp thuận từ các cơ quan quản lý và cổ đông. Hai công ty dự kiến ​​sẽ hoàn tất việc mua bán này vào giữa năm nay.

Cổ phiếu của J&J có trụ sở tại New Brunswick, New Jersey tăng 32 xu lên $152,82 sau khi thị trường mở cửa hôm Thứ Sáu. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones, trong đó J&J là một thành phần, cũng tăng nhẹ.

Shockwave Medical Inc., có trụ sở tại Santa Clara, California, đã tăng hơn $5 lên $325,50.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: