Kẻ bắn chết hạ sĩ ở Camp Lejeune, nghi là đồng đội

Xe tải quân sự tại Căn cứ Thủy quân lục chiến Lejeune ở North Carolina. (ảnh: John Greim/Loop Images/Universal Images Group via Getty Images)

Lính Thủy quân lục chiến bị bắn chết ở Camp Lejeune được các quan chức xác định là một hạ sĩ 19 tuổi, cư dân của North Carolina. AP đưa tin ngày 21 Tháng Mười.

Austin B. Schwenk, ở Onslow County, North Carolina, qua đời hôm Thứ Tư trong vụ việc xảy ra ngay tại doanh trại. Schwenk nhập ngũ năm 2022, thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 6 Thủy quân lục chiến.

Theo nguồn tin từ căn cứ quân sự qua AP, một người lính Thủy quân lục chiến khác bị bắt hôm Thứ Sáu vì nghi ngờ có liên quan đến cái chết của Schwenk. Các quan chức gọi cái chết của Schwenk là do bị giết và cho rằng người đồng đội kia là nghi phạm.

Cơ quan Điều tra Hình sự Hải quân sẽ điều tra cái chết này, căn cứ nằm ở North Carolina cho biết.

Sở chỉ huy Trung đoàn 6 Thủy quân lục chiến, Căn cứ Thủy quân lục chiến Lejeune. (ảnh: John Greim/LightRocket via Getty Images)

Camp Lejeune khá rộng lớn, có diện tích khoảng 240 dặm vuông (621 km vuông) và là nơi đóng quân của Lực lượng Viễn chinh Thủy quân lục chiến II. Đây là nơi để cung cấp huấn luyện về các cuộc tấn công đổ bộ và chiến tranh đô thị và được sử dụng cho cả huấn luyện của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và các cuộc tập trận có sự tham gia của các lực lượng quân sự khác từ khắp nơi trên thế giới.

Theo một thông cáo báo chí, cái chết xảy ra hai ngày trước khi căn cứ dự kiến tiến hành khóa huấn luyện hàng năm được gọi là Diễn tập ứng phó khẩn cấp nhằm tạo cơ hội cho các chỉ huy thực hiện các quy trình an ninh khẩn cấp.

Năm 2021, cũng trong doanh trại này, một lính Thủy quân lục chiến bị bắn nhưng chỉ bị thương. Sau đó, nhà chức trách xác định vụ nổ súng ấy chỉ là vô tình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: