Mèo đi lạc trên phi cơ

Muốn đem mèo đi cùng, thường phải nhốt trong cái cũi. (minh họa: Getty Images)

Mèo đi lạc là chuyện hy hữu xảy ra, nhưng cũng đáng nói, vì có thể một ngày nào đó, bạn rơi vào tình trạng như thế.

Một con mèo vô tình có mặt trên chuyến bay của United Airlines từ Dallas đến San Francisco, vào ngày cuối của năm 2022, theo People.

Đoạn phim trên Storyful của một hành khách tên Dave Hislop hiện đang lan truyền nhanh chóng trên mạng, cho thấy một chú mèo đang đi lang thang trong khoang máy bay. Ngay sau đó, nó bị một tiếp viên hàng không tóm cổ. Cô nhấc con mèo lên, vừa đi vừa hỏi lớn các hành khách: “Có ai bỏ quên con mèo của mình không?”

Một tiếp viên hàng không khác giúp đồng nghiệp của mình truy tìm chủ nhân của con mèo, bằng cách lên loa thông báo xem có ai mang theo mèo mà để nó đi lung tung. Cô nói: “Nếu bạn lên phi cơ cùng với một con mèo, gato (‘mèo’, theo tiếng Tây Ban Nha), hãy liên lạc với tổ bay để nhận lại, vì trên phi cơ hiện có một con mèo đang chạy lung tung trên phi cơ.”

Cuối cùng, một người đàn ông đã rụt rè đi đến để nhận thú cưng của mình. Không biết làm thế nào mà con mèo trốn khỏi tay người chủ.

Tiếp viên hàng không đi tìm chủ nhân của chú mèo đi lạc trên phi cơ. (ảnh chụp qua clip)

Theo trang web của United Airlines, hành khách chỉ được phép đi du lịch với một con mèo khi có chỗ trống. Các quy tắc bao gồm: Con mèo phải được nhốt trong một chiếc cũi bằng vật liệu cứng hoặc mềm. Mỗi hành khách chỉ được phép mang một con thú cưng theo mình và nó phải có đủ diện tích để đứng dậy và xoay người khi ở bên trong cũi.

Hồi Tháng Mười Một vừa qua, một con mèo khác, có lông màu cam, cũng đã gây ra tình trạng hỗn loạn cho một hãng hàng không. Nhờ vào máy chụp, một nhóm nhân viên của Transportation Security Administration (TSA) tại New York’s John F. Kennedy International Airport phát hiện ra một con mèo mà ai đó vô tình nhét vào túi hành lý ký gửi.

Muốn đem mèo đi cùng, thường phải nhốt trong cái cũi. (minh họa: Getty Images)

Theo TSA, trên một chuyến bay của Delta từ New York đến Florida, các nhân viên phát hiện chiếc túi có một con mèo bên trong, sau khi chiếc vali đi qua máy soi tại một điểm kiểm tra hành lý ký gửi của phi trường JFK, theo The Washington Post. Họ mở chiếc túi ra và đúng như rằng, một con mèo màu cam còn sống đang nằm gọn bên trong túi. Nhưng khi làm việc với chủ nhân chiếc vali, các nhân viên TSA bất ngờ vì người này nói không đem theo chó mèo gì cả.

Hóa ra, chú mèo ấy chẳng ai xa lạ, chính là của môt thành viên trong gia đình, theo lời của phát ngôn viên TSA, Lisa Farbstein, đăng trên Twitter. Lúc chuẩn bị hành lý, chú mèo nhảy vào trong và nằm ở đó luôn. Vụ việc khiến hành khách có mèo đi lạc vào vali phải đưa mèo về nhà, lỡ chuyến bay, và phải bay vào ngày hôm sau, khi kiểm tra kỹ lưỡng là không có mèo trong hành lý.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: