Một DMV cũ ở San Francisco sẽ sớm trở thành khu nhà ở

(Hình minh họa: YouTube/DMV)

Tiếp tục cam kết của California trong việc xây dựng nhiều nhà ở giá rẻ hơn trên toàn tiểu bang, hôm 3 Tháng Mười, Thống Đốc Gavin Newsom công bố một dự án mới tại San Francisco, biến một tòa nhà cũ của Sở Giao thông Cơ giới (DMV) thành một tòa nhà hỗn hợp với văn phòng DMV hiện đại cùng 372 ngôi nhà mới, trong đó có những ngôi nhà dành cho các gia đình thu nhập thấp.

Địa điểm này được xác định là một phần trong lệnh hành pháp của thống đốc chỉ đạo các cơ quan xác định các bất động sản của tiểu bang có thể được sử dụng để tạo ra nhà ở giá rẻ cho cư dân trong tiểu bang.

Địa điểm DMV hiện tại được xây dựng vào năm 1960 và không tuân thủ các thông số kỹ thuật về mã sức khỏe và an toàn đã cập nhật, cũng như không đáp ứng các yêu cầu của DMV.

Sau khi chuyển đổi, khu phức hợp này dự kiến ​​sẽ bao gồm khoảng 372 ngôi nhà với nhiều mức giá phải chăng nằm ở trung tâm thành phố gần các tiện nghi và phương tiện giao thông.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng mọi công cụ của mình để tạo ra nhiều nhà ở giá rẻ hơn trên khắp California, bao gồm cả việc chuyển đổi bất động sản nhà nước chưa được sử dụng hết,  thành nhà ở,” Thống Đốc Newsom cho biết trong thông cáo báo chí. “Tôi đặc biệt tự hào về địa điểm này vì đã mang nhà ở giá rẻ đến trung tâm San Francisco trong một khu phố đa dạng và thịnh vượng.”

DMV sẽ được “thay hình đổi dạng” ở San Francisco có địa chỉ 1377 Phố Fell, dự án này sẽ đóng vai trò là mô hình cho các dự án chuyển đổi trong tương lai trên toàn tiểu bang.

Khu đất do chính phủ sở hữu này nằm ở vị trí trung tâm giữa các khu phố Lower Haight, NoPa, Buena Vista và Alamo Square, và gần với sự kết hợp của các tiện nghi dân cư, giải trí và phục vụ du khách bao gồm các khu bán lẻ Haight-Ashbury và Divisadero. Địa điểm này nằm trong khu vực thuận lợi về giao thông, cách trạm dừng xe buýt lớn khoảng nửa dặm.

“Dự án đầu tiên thuộc loại này, kết hợp nhà ở với Văn phòng DMV Field mới, đại diện cho bước tiến đáng kể trong nỗ lực của tiểu bang nhằm tái thiết không gian cho nhà ở giá rẻ,” giám đốc Sở Dịch vụ Tổng hợp (The Department of General Services – DGS ) Ana M. Lasso cho biết. “DGS rất vui khi được tham gia vào dự án phát triển hỗn hợp này, nhằm xây dựng một văn phòng DMV mới hiện đại, đồng thời cung cấp hàng trăm căn nhà giá rẻ để hỗ trợ người dân San Francisco.”

DGS, Cơ quan Nhà ở và Phát triển Cộng đồng (HCD) và DMV đã chọn The Related Companies of California và Tenderloin Neighborhood Development Corporation là các cơ quan quản lý trong quá trình tái phát triển.

“Đây là cơ hội duy nhất để chuyển đổi và hiện đại hóa một cơ sở chính phủ hướng đến công chúng, đồng thời bổ sung thêm nhà ở giá rẻ mới tại một khu vực có nhu cầu cấp thiết,” Giám đốc HCD Gustavo Velasquez cho biết. “Tôi hy vọng qua dự án này, chúng ta có thể tối đa hóa việc sử dụng đất công vì lợi ích của cư dân.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: