Mỹ: Thành viên đầu tiên của Quốc hội nhiễm Coronavirus

Dân biểu Mario Diaz-Balart. Hình: Getty Images.

C.L

Nghị sĩ Mario Diaz-Balart, đảng Cộng hoà của Florida, là thành viên đầu tiên của Quốc hội dương tính với coronavirus.

Thông báo đưa ra từ văn phòng của ông cho biết vào tối thứ Bảy ông có triệu chứng sốt và đau đầu. Sau đó không lâu, ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Coronavirus.

Ông Diaz-Balart cho biết mình đã có triệu chứng hôm thứ Bảy vừa qua. Trên Twitter ông cho biết sức khoẻ của ông đang tốt hơn. Ông Mario khuyên mọi người “không nên xem nhẹ (Coronavirus) và phải làm theo những hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) để tránh nhiễm bệnh và hạn chế sự lây lan của virus.”

Ông Diaz-Balart đã tự cách ly trong căn hộ của ông ở Washington, D.C. Dân biểu Diaz-Balart năm nay 59 tuổi, đại diện cho quận hạt 25, Florida.

Thông tin về kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 của ông Mario Diaz-Balart xuất hiện cùng thời điểm một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng gửi thư lên Quốc hội Hoa Kỳ yêu cầu cho phép bỏ phiếu bầu cử từ xa trong thời điểm này.

“Mặc dù Quốc hội có một lịch sử đáng tự hào của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, nhưng chúng ta không thể đứng lên trên truyền thống nếu nó có nguy cơ ảnh hưởng đến sinh mạng,” một trong những nội dung của lá thư được đề cập đến.

***

Cũng trong thứ Tư, 18-3, với 90 phiếu thuận và 8 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật trợ giúp để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại bởi dịch Covid-19, bao gồm những biện pháp như người lao động nghỉ bệnh được hưởng lương, tăng trợ cấp thất nghiệp, xét nghiệm coronavirus miễn phí, trợ giúp thực phẩm và thuốc men cho những người bị ảnh hưởng của dịch. (Xem thêm: Mỹ: Thượng viện thông qua luật trợ giúp người dân chống dịch)

Theo CNN, hơn 8.500 người Mỹ đã bị nhiễm coronavirus tính đến hiện tại và con số đó thay đổi đáng kể theo giờ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: