Nhật Thực ‘đẩy’ giá khách sạn, Airbnb lên cao bất bình thường

(mnh họa: Marten Bjork/Unsplash)

Chỉ vài phút để nhìn ngắm Nhật Thực Toàn Phần vào ngày 8 Tháng Tư cũng khiến nhiều khách du lịch bị “viêm màng túi” khi thuê khách sạn hoặc Airbnb.

Thông cáo báo chí từ American Automobile Association cho biết các khách sạn ở những thành phố nổi tiếng nhất dọc theo đường đi của Nhật Thực trở nên đắt hơn 48% vào cuối tuần trước Nhật Thực, so với cùng thời điểm năm ngoái.

Theo NASA, sự kiện được nhiều người mong đợi này đánh dấu Nhật Thực Toàn Phần đầu tiên kể từ năm 2017 và nó sẽ đi qua Mexico, Hoa Kỳ và Canada.

Đường đi của Nhật Thực bắt đầu ở bờ biển Thái Bình Dương của Mexico và sau đó vào Hoa Kỳ ở Texas. Kế tiếp, Nhật Thực sẽ di chuyển qua Oklahoma, Arkansas, Missouri, Illinois, Kentucky, Indiana, Ohio, Pennsylvania, New York, Vermont, New Hampshire và Maine. Sau đó sẽ di chuyển đến Canada ở South Ontario, qua Quebec, New Brunswick, Prince Edward Island và Nova Scotia.

Airbnb nói với tờ PEOPLE rằng nhu cầu đặt phòng tăng 1,000% ở các thành phố dọc theo đường đi của hiện tượng, từ Mexico qua Mỹ đến Canada.

(minh họa: Vojtech Bruzek/Unsplash)

Trên thực tế, các dịch vụ cho thuê trên Airbnb kín chỗ gần 90% dọc theo đường đi của Nhật Thực và cứ bốn khách đặt chỗ vào đêm trước khi nhật thực thì có một người đặt chỗ ở dọc theo đường đi của nó.

John Henderson, chủ tịch của Days Inn by Wyndham, nói với PEOPLE rằng Wyndham Hotels & Resorts có lượng đặt phòng tăng hơn 100% trong ngày 7 và 8 Tháng Tư. Ông lưu ý rằng trong khi các chủ sở hữu đang thấy doanh thu tăng, thì các khách sạn ở Bắc Mỹ của công ty lại được nhượng quyền, điều này có nghĩa là họ quản lý giá và hàng tồn kho của riêng mình.

Airbnb đưa các khu vực ngoại ô New York – bao gồm Lake Placid, Buffalo, Rochester và Niagara – lên đầu danh sách các điểm đến nội địa thịnh hành đối với du khách Hoa Kỳ trước Nhật Thực. Việc tìm kiếm các chuyến bay từ thành phố New York đến Rochester vào cuối tuần đó cho ra kết quả gấp khoảng năm lần so với mức giá thông thường.

Theo công ty du lịch Navan, giá đặt phòng khách sạn trung bình ở Niagara Falls tăng 249% trong tuần xảy ra nhật thực so với tuần trước.

Một người phụ nữ bán vé xem nhật thực dọc lề đường tại Torrey, Utah, hôm 13 Tháng Mười 2023. Nhật thực hình khuyên sẽ đi qua Vườn quốc gia Torrey và Capitol Reef vào sáng ngày 14 Tháng Mười. (ảnh: George Frey/Getty Images)

Vermont là một điểm thu hút khác để xem Nhật Thực. Một cuộc tìm kiếm chỗ ở tại tiểu bang Green Mountain cho thấy ngay cả các khách sạn và nhà nghỉ cách nhật thực 150 dặm về phía nam cũng đã tăng giá tới 100% cho hai đêm có nhu cầu cao: ngày 7 và 8 Tháng Tư.

Chủ sở hữu của Burlington’s South Side Inn, nơi đang tính phí $1,585 một đêm cho các phòng thường có giá $120, nói với New York Post rằng khách thậm chí còn bịa ra những câu chuyện để khách không nghi ngờ, như có đám cưới đã book phòng từ trước.

Thật ra chẳng có đám cưới nào cả!

Waco, Texas, đứng thứ ba trong danh sách các Airbnb thu hút khách.

Gần đây, Forbes đưa tin ngay cả những khách sạn bình dân tại các thị trấn nông thôn ở Texas cũng tính giá phòng trên $1,000 trong thời gian diễn ra sự kiện lớn. Ví dụ như Wine Country Inn ở Fredericksburg, cách Waco vài giờ lái xe, vậy mà có giá hơn $1,288 (tính luôn thuế) cho một phòng có giường King, vào đêm trước Nhật Thực, gấp hơn tám lần chi phí vào cuối tuần. The Inn tại Uvalde ra giá $1,325 cho một căn phòng có giường cỡ Queen, gấp 10 lần mức giá thông thường.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: