San Francisco – thành phố lành mạnh nhất nước Mỹ!

California là tiểu bang đắt đỏ thứ năm trên cả nước, theo SmartAsset. Trong hình: Golden Gate, San Francisco, California. (minh họa: Li Jianguo/Xinhua via Getty Images)

San Francisco được xếp hạng là thành phố lành mạnh nhất ở Mỹ trong một báo cáo mới của công ty tài chính WalletHub. Theo Nextshark.

Để xếp hạng các thành phố của Hoa Kỳ, công ty tài chính WalletHub có trụ sở tại Miami đánh giá hơn 180 thành phố dựa trên 41 chỉ số sức khỏe chính trong bốn hạng mục: chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, thể dục và không gian xanh.

Dữ liệu cho từng số liệu được thu thập từ các nguồn, như Cục Điều Tra Dân Số Hoa Kỳ và Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh.

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức, như tình trạng vô gia cư và khủng hoảng do ma túy, San Francisco vẫn xếp ở vị trí dẫn đầu nhờ các yếu tố sức khỏe dễ tiếp cận đối với người dân.

Theo nghiên cứu, San Francisco tự hào với tỷ lệ béo phì thấp là 19%. Mặc dù đứng thứ 28 về thể dục thể thao và thứ 76 về chăm sóc sức khỏe, nhưng thành phố lại đứng đầu về cả thực phẩm lành mạnh và không gian xanh. Thành phố này có rất nhiều nhà hàng tốt cho sức khỏe, đa dạng những món ăn chay và không chứa gluten tính theo đầu người.

San Francisco bảo đảm khả năng tiếp cận các địa điểm hoạt động thể chất cho tất cả người dân, với sự đầu tư đáng kể vào công viên và giải trí. Thành phố được cho là thuận tiện cho người đi bộ và đạp xe, cho phép nhiều cư dân kết hợp việc hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày của họ.

Du khách tại Golden Gate View Point trong sương mù, thời tiết mang tính biểu tượng nhất của San Francisco. Hình chụp ngày 24 Tháng Chín 2022. (ảnh: Tayfun Coskun/Anadolu Agency via Getty Images)

Honolulu của Hawaii được xếp hạng là thành phố lành mạnh thứ hai ở Hoa Kỳ, tập trung vào sức khỏe tâm thần và tỷ lệ bảo hiểm y tế cao. Nơi đây cung cấp các chợ nông sản phong phú và những con đường mòn đi bộ đường dài.

Seattle của tiểu bang Washington đứng ở vị trí thứ ba, với tỷ lệ người lớn hoạt động thể chất cao và đầu tư đáng kể vào công viên và giải trí. Tiếp theo đó là San Diego của California; Washington, DC, Portland và Denver.

Bất chấp thứ hạng tổng thể, một số thành phố nổi bật về các yếu tố sức khỏe cụ thể, như Laredo, Texas, về dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng, Spokane, Washington và Colorado Springs về hỗ trợ sức khỏe tâm thần và Portland về thói quen ăn uống lành mạnh.

Ngoài ra, nhiều thành phố khác nhau được đánh giá là lựa chọn tập thể dục phù hợp với ngân sách, chẳng hạn như Lubbock, Glendale và Bismarck, cũng như mức độ hoạt động thể chất cao của người dân, bao gồm South Burlington, Irvine, Seattle và Scottsdale.

Dựa trên bảng xếp hạng, các thành phố không lành mạnh nhất ở Hoa Kỳ là Brownsville ở Texas, Laredo ở Texas và Gulfport ở Mississippi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: