Thêm nhiều cư dân được lợi ích từ các dịch vụ Medi-cal mở rộng

Một người đang được chụp hình Mammogram. (minh họa: National Cancer Institute/Unsplash)

Ngày càng có nhiều cư dân California tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hơn và hỗ trợ cộng đồng, chẳng hạn như trợ giúp về nhà ở lâu dài với Medi-Cal và CalAIM.

Tính đủ điều kiện cho các dịch vụ nâng cao này sẽ được mở rộng để tiếp cận nhiều cư dân California hơn trong những tháng tới.

Một báo cáo mới từ Bộ Dịch vụ Y tế (Department of Health Services – DHCS) cho thấy ngày càng có nhiều người dân California tiếp cận và sử dụng nhiều loại phúc lợi và dịch vụ do Chương trình Quản lý Chăm sóc Tăng cường (Enhanced Care Management – ECM) và Hỗ trợ Cộng đồng (Community Supports) cung cấp trong năm đầu tiên của chương trình Medi-Cal, thông qua sáng kiến CalAIM của Thống đốc Newsom.

ECM và Community Supports tập trung vào những người dân California dễ bị tổn thương nhất trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng nhất. Các chương trình này cung cấp dịch vụ chăm sóc thường xuyên, lấy con người làm trung tâm và khả năng tiếp cận hỗ trợ, như nhà ở và các bữa ăn lành mạnh, giúp giảm chi phí chăm sóc sức khỏe tổng thể do người nộp thuế gánh chịu và cải thiện kết quả.

Dữ liệu từ văn phòng Thống đốc Newsom chi thấy, trong 12 tháng đầu tiên: 109,004 thành viên Medi-Cal nhận được lợi ích Quản lý Chăm sóc Nâng cao (tăng 40% từ cuối quý 1 đến cuối quý 4) và 36,391 thành viên nhận 80,859 dịch vụ Community Supports (tăng 160% từ cuối quý 1 đến cuối quý 4).

Hỗ trợ được sử dụng nhiều nhất là các dịch vụ điều hướng chuyển đổi nhà ở, đã giúp hơn 40% thành viên nhận Community Supports, bảo đảm và duy trì nhà ở ổn định.

Nhiều người được hỗ dịch vụ đặt cọc nhà ở, giúp các thành viên thanh toán tiền đặt cọc nhà ở, tiền thuê tháng đầu tiên và tháng trước, tháng đầu tiên của các tiện ích và phí thiết lập liên quan. (minh họa: Zac Gudakov/Unsplash)

Hỗ trợ được sử dụng nhiều thứ hai là dịch vụ thuê và duy trì nhà ở, cung cấp cho các thành viên sự hỗ trợ điều phối của chủ nhà, các nguồn lực ngăn chặn trục xuất và quy trình tái chứng nhận nhà ở hàng năm.

Hỗ trợ thứ ba được sử dụng nhiều là dịch vụ đặt cọc nhà ở, giúp các thành viên thanh toán tiền đặt cọc nhà ở, tiền thuê tháng đầu tiên và tháng trước, tháng đầu tiên của các tiện ích và phí thiết lập liên quan. Các thành viên cũng có thể nhận được tài trợ cho các vật dụng cần thiết về mặt y tế như máy điều hòa không khí, máy sưởi và giường bệnh để bảo đảm ngôi nhà mới an toàn khi họ chuyển đến.

Thống đốc Newsom cho biết: “California đang đầu tư vào các giải pháp sáng tạo để bảo đảm mọi người có được những gì họ cần, nhằm có một cuộc sống ổn định, khỏe mạnh. Tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng tác động đáng kể đến cuộc sống của mọi người tốt hơn, đó là lý do tại sao chúng tôi đang mở rộng khả năng tiếp cận để nhiều người dân California có thể nhận được sự trợ giúp mà họ cần. Chúng tôi đang cho thấy những gì có thể xảy ra khi chính phủ dành mọi ưu tiên cho cư dân và đón nhận sự đổi mới.”

Các chương trình chăm sóc có quản lý (Managed care plans – MCP) và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang nhanh chóng đào tạo nhân viên mới, xây dựng năng lực và phát triển cơ sở hạ tầng mới để tiếp cận nhiều thành viên hơn.

Để hỗ trợ điều này, sáng kiến Cung cấp khả năng tiếp cận và chuyển đổi sức khỏe (Providing Access and Transforming Health – PATH) trị giá $1.85 tỷ của DHCS đang xây dựng năng lực và cơ sở hạ tầng của các đối tác tại chỗ, chẳng hạn như các tổ chức dựa vào cộng đồng, bệnh viện công, cơ quan quận hạt, và các tổ chức khác.

Tìm hiểu thêm về báo cáo mới này và các bước tiếp theo của DHCS tại đây.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: