Thống đốc New York Cuomo xin lỗi nhưng không từ chức

H.C.

Thống đốc New York Andrew Cuomo dự định tiếp tục tại vị khi đối mặt với những cáo buộc quấy rối tình dục đã làm giảm sự ủng hộ của ông và dẫn đến những lời kêu gọi ông từ chức.

Thống đốc Cuomo, thuộc đảng Dân chủ, có vẻ buồn bã trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ khi ba phụ nữ cáo buộc ông có những nhận xét xúc phạm không phù hợp, đã xin lỗi và nói rằng ông “đã học được một bài học quan trọng” về hành vi đối với phụ nữ.

“Bây giờ tôi hiểu rằng tôi đã hành động theo cách khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Đó là vô tình và tôi thực sự xin lỗi về điều đó,” ông Cuomo nói tại buổi họp báo sáng nay thứ Tư 03-03-2021, theo hãng tin AP. 

Ông Cuomo thừa nhận “sự nhạy cảm đã thay đổi và hành vi đã thay đổi” và những gì ông ấy coi là “lời chào hỏi thông thường” đã không còn được chấp nhận. 

Ông nói rằng ông sẽ “hoàn toàn hợp tác” với cuộc điều tra mà tổng chưởng lý được bầu cử độc lập của tiểu bang New York đang tiến hành. Tổng chưởng lý tiểu bang, bà Letitia James, cũng là một đảng viên Dân chủ, đang lựa chọn một công ty luật bên ngoài để tiến hành điều tra những cáo buộc nhắm vào ông Cuomo và ghi lại những phát hiện của họ trong một báo cáo công khai.

Khi được hỏi về những lời kêu gọi ông từ chức, ông Cuomo – đã làm thống đốc ba nhiệm kỳ – nói: “Tôi không được bầu lên bởi các chính trị gia, tôi được bầu bởi người dân New York. Tôi sẽ không từ chức”.

Hai trong số những phụ nữ cáo buộc Cuomo đã làm việc trong chính quyền của ông ta; người còn lại là khách mời trong một đám cưới do ông chủ trì.

Cựu phụ tá Charlotte Bennett, 25 tuổi, cho biết ông Cuomo đã hỏi cô về đời sống tình dục của mình và hỏi liệu cô có công khai mối quan hệ với một người đàn ông lớn tuổi hơn hay không.

Một cựu phụ tá khác, cô Lindsey Boylan, cho biết ông Cuomo nhận xét rằng ngoại hình của cô ấy không phù hợp, đã hôn cô mà không có sự đồng ý của cô vào cuối cuộc họp, và từng đề nghị họ chơi bài poker thoát y khi đang ở trên chiếc máy bay công cộng của ông ta. Ông Cuomo đã phủ nhận các cáo buộc của Boylan.

Người phụ nữ thứ ba, cô Anna Ruch, nói với báo The New York Times rằng ông Cuomo đã đặt tay lên mặt cô và hỏi liệu ông có thể hôn cô hay không chỉ vài phút sau khi họ gặp nhau tại một đám cưới vào tháng 9-2019 ở Manhattan.

Những người tố cáo đã bác bỏ lời xin lỗi của ông Cuomo.

Luật sư của cô Bennett, bà Debra Katz, nói rằng cuộc họp báo của thống đốc sáng nay “đầy rẫy những thông tin sai lệch và không chính xác”.

(theo AP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: