Thống đốc Ohio dương tính với virus ngay trước lúc gặp TT Trump

H.C.

Thống đốc tiểu bang Ohio, ông Mike DeWine xét nghiệm dương tính với coronavirus vào sáng nay thứ Năm 06-08 ngay trước lúc ông có dự định đón tiếp Tổng thống Donald Trump.

Văn phòng thống đốc nói ông DeWine được xét nghiệm Covid-19 theo thể lệ quy định trước khi ông ra đón Tổng thống Trump tại phi trường Cleveland và dự định cùng Tổng thống đi thăm nhà máy của công ty Whirlpool ở tây bắc Ohio.

Văn phòng thống đốc nói ông Dewine, 73 tuổi, không có triệu chứng bị bệnh, nhưng ông đã quay về thủ phủ Columbus trước khi phi cơ của Tổng thống đáp xuống. Phu nhân của ông, bà Fran DeWine cũng được xét nghiệm và hai ông bà dự định sẽ tự cách ly ở nhà trong 14 ngày.

Phó Thống đốc Jon Husted, cũng được xét nghiệm nhưng kết quả âm tính, là người đón Tổng thống Trump tại phi trường. Ông Trump gửi lời chúc sức khỏe ông DeWine, “một người bạn rất tốt của tôi vừa xét nghiệm dương tính,” ông Trump nói và nhận xét ông DeWine “đã làm một việc tuyệt vời”.

Ông Trump đến Ohio vào lúc có dấu hiệu cho thấy trong cuộc đua tranh với ứng cử viên Joe Biden, ông Trump bị dẫn trước tới tám điểm ở tiểu bang này.

Ông Mike DeWine, đảng Cộng Hòa, là chính trị gia được người dân Ohio ủng hộ mạnh. Ông đã từng là dân biểu Hạ viện liên bang, thượng nghị sĩ hai nhiệm kỳ, tổng chưởng lý và phó thống đốc tiểu bang Ohio trước khi lên làm thống đốc.

Thống đốc DeWine là một trong số ít nhà lãnh đạo Cộng Hòa ủng hộ việc mang khẩu trang và các biện pháp phòng dịch từ rất sớm. Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh hồi tháng Tư, ông DeWine là một trong vài thống đốc Cộng Hòa đã ban hành quy định bắt buộc mang khẩu trang trong toàn tiểu bang, nhưng gặp phải sự chống đối mạnh mẽ của các nghị viên Cộng Hòa, ông đã phải thu hồi quy định đó. Sau đợt bùng phát đầu tiên, số ca nhiễm virus ở Ohio đã giảm xuống mức thấp nhất vào cuối tháng Năm để rồi lại bùng lên từ giữa tháng Sáu khi Ohio cho phép các công ty mở cửa hoạt động trở lại. Hơn 3.600 người Ohio đã thiệt mạng vì Covid-19.

Ông DeWine là thống đốc thứ hai bị nhiễm coronavirus sau Thống đốc tiểu bang Oklahoma, ông Kevin Stitt bị nhiễm vào tháng trước.

(AP)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: