Tỉ phú tái hôn, cộng đồng xôn xao chuyện tài sản

Tỉ phú Sheryl Sandberg. (ảnh: Kevin Dietsch / Getty Images)

Tỉ phú Facebook Sheryl Sandberg tái hôn. Các chuyên gia cân nhắc xem liệu chồng mới của cô có ký thỏa thuận tiền hôn nhân hay không.

Vào cuối tuần qua, cựu COO của Facebook Sheryl Sandberg kết hôn với Tom Bernthal, cựu nhà sản xuất của NBC News. Đám cưới được tổ chức ở Wyoming. Câu hỏi lớn đặt ra là liệu Sandberg có để Bernthal, người thành lập công ty tư vấn và tiếp thị Kelton Global, có ký thỏa thuận tiền hôn nhân (prenuptial agreement) hay không. Prenuptial agreement là thỏa thuận của một cặp vợ chồng trước khi kết hôn về quyền sở hữu tài sản của họ, nếu cuộc hôn nhân không thành.

Sheryl Sandberg và Tom Bernthal, ảnh chụp hồi Tháng Bảy 2022 tại Idaho. (ảnh: Kevin Dietsch / Getty Images)

Debra Schoenberg, luật sư ly hôn có trụ sở tại San Francisco và là người sáng lập Tập đoàn luật gia đình Schoenberg, nói với Forbes: “Tôi sẽ bị sốc nếu họ nói không.”

Một phát ngôn viên của Sandberg, người thôi giữ chức vụ COO của Meta Platforms vào ngày 1 Tháng Tám nhưng sẽ ở lại công ty với tư cách là thành viên hội đồng quản trị, từ chối bình luận về việc liệu cô ấy và người chồng hiện tại có thỏa thuận khởi nghiệp hay không.

Sandberg sẽ bước sang tuổi 53 vào cuối tháng này và Bernthal, 50 tuổi. Brent Kaspar, đối tác sáng lập của Marin County, công ty luật Kaspar & Lugay có trụ sở tại California, cho biết: “Vì cả hai đều không còn trẻ, họ có thể chính chắn hơn hơn một chút trong việc chia sẻ tài sản của mình. Ai chẳng muốn bảo vệ những gì mình có.”

Prenuptial agreement đóng vai trò như một lộ trình phân chia tài sản trong trường hợp ly hôn. Trong trường hợp này, Sandberg bước vào cuộc hôn nhân với khối tài sản mà Forbes ước tính là $1.5 tỉ.

Sandberg có 14 năm làm Giám đốc điều hành của Facebook, một vai trò quan trọng, được nhiều người biết đến nhưng đôi khi khiến cô vướng vào những cuộc tranh cãi tại công ty. Vào Tháng Năm, khi tuyên bố dự định từ chức, cô cho biết sẽ tập trung vào hoạt động từ thiện cũng như nuôi dạy năm đứa con hiện tại của cô với Bernthal. Sandberg có hai con với người chồng quá cố, Dave Goldberg, cựu Giám đốc điều hành SurveyMonkey, đột ngột qua đời vì một cơn đau tim vào năm 2015. Còn Bernthal cũng có ba đứa con với cuộc hôn nhân đầu tiên.

“Sau khi cả hai cùng trải qua mất mát, tôi và @sherylsandberg không chắc rằng chúng tôi sẽ tìm lại được tình yêu. Ba năm qua là thời gian chúng tôi… sống thử, hòa nhập cuộc sống của mình và của gia đình đôi bên. Đám cưới diễn ra hôm nay, như là giấc mơ biến thành hiện thực.” Bernthal viết trên Instagram khi thông báo về đám cưới của anh và tỉ phú Sandberg. Anh trai của Bernthal là nam tài tử Jon Bernthal, người mới đóng vai chính trong Netflix’s The Punisher.

Sheryl Sandberg và Tom Bernthal cùng nhau đi bộ đến tham dự Allen & Company Sun Valley Conference vào ngày 6 Tháng Bảy 2022 tại Sun Valley, Idaho. Những doanh nhân giàu có và quyền lực nhất thế giới từ truyền thông, tài chính đến công nghệ hội tụ tại Sun Valley Resort để tham dự một hội nghị độc quyền. (ảnh: Kevin Dietsch / Getty Images)

Theo People, đám cưới được tổ chức tại trang trại Trail Creek ở Jackson, Wyoming. Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, ngôi sao quần vợt Serena Williams và nữ doanh nhân Ariana Huffington có mặt trong số các khách mời.

Sandberg được biết đến với cuốn sách bán chạy nhất năm 2013, “Lean In: Women, Work and the Will To Lead” khuyến khích phụ nữ không nên kìm hãm mà thay vào đó hãy đảm nhận nhiều vai trò lãnh đạo hơn trong công việc.

Trong thời gian làm việc tại Facebook, cô bán hơn 90% cổ phần của mình với trị giá khoảng $2 tỉ (chưa tính thuế). Lần bán gần đây nhất của cô là vào Tháng Mười 2019. Hiện nay Sandberg vẫn sở hữu khoảng 1.4 triệu cổ phiếu Meta Platforms, trị giá khoảng $235 triệu.

Đọc thêm:

-Bỗng dưng các tỷ phú “chán” tiền?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Bình tâm
Bình tâm là mục tiêu theo đuổi của nhiều người, nhưng thường khiến bạn cảm thấy khó nắm bắt trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: