Trump đòi tăng tiền trợ cấp COVID-19 lên $2,000, Pelosi phản hồi: ‘Hãy làm ngay!’

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong ngày bỏ phiếu chuẩn thuận dự luật trợ cấp Covid-19.

S.G.N

(Washington D.C) – Vào chiều tối thứ Ba, 22 tháng 12, ngay sau khi Tổng thống Trump đăng tải video chỉ trích dự luật COVID-19 vừa được thông qua là “nhục nhã” và đòi tăng lên $2,000, Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã chuyển tiếp (retweet) và gửi ngay thông điệp trên Twitter cá nhân: “Hãy làm ngay!”

“Phe Cộng Hoà liên tục từ chối cho biết số tiền trợ cấp thất nghiệp mà tổng thống muốn mỗi người dân nhận được trong chi phiếu là bao nhiêu. Bây giờ, ít nhất tổng thống đã đồng ý $2,000 – phe Dân Chủ sẵn sàng mang nó ra Quốc Hội tuần này. Hãy làm ngay!” bà Pelosi viết trên Twitter.

Sau khi Tổng thống Trump đăng tải video chỉ trích dự luật COVID-19 vừa được thông qua là “nhục nhã” và đòi tăng lên $2,000, Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi đã chuyển tiếp (retweet) và gửi ngay thông điệp trên Twitter cá nhân: “Hãy làm ngay!”

Đoạn video dài khoảng một phút, đăng tải trên tài khoản Twitter của ông Trump cho thấy được thực hiện trong Tòa Bạch Ốc và không có báo chí tham dự.

“Tôi yêu cầu Quốc Hội sửa lại dự luật để tăng số tiền trợ cấp thấp kỳ cục là $600 lên $2,000, hay $4,000 cho vợ chồng.” Tổng thống Trump nói trong video.

Ông Trump đề cập đến doanh nghiệp nhỏ, nhất là nhà hàng, đã không được trợ cấp đủ trong thời gian qua dù “thiệt hại nặng nề.” Ông yêu cầu Quốc hội “loại bỏ những khoản hoang phí và không cần thiếu” khỏi dự luật, “nếu không chính quyền kế tiếp sẽ phải quyết định chương trình trợ giúp chống COVID-19.”

“Có lẽ chính quyền đó sẽ là tôi. Chúng tôi sẽ giải quyết xong chuyện đó.” Ông Trump nhấn mạnh tiếp.

Dự luật kích thích kinh tế và trợ cấp chống Covid-19 được Quốc Hội thông qua hôm Thứ Hai bao gồm tiếp tục trợ cấp thất nghiệp của liên bang, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, gửi trực tiếp $600 cho người dân và tài trợ phân phối vaccine COVID-19, cùng nhiều khoản khác.

Xem thêm:

Gói trợ cấp 900 tỉ USD: những thắc mắc bạn nên biết

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: