Việc làm từ xa đang tuyển dụng, thu nhập trên $100,000/năm

(minh họa: Nick Morrison/Unsplash)

Sau đại dịch, những công việc làm tại nhà ngày càng trở nên khó tìm và cạnh tranh hơn, nhưng mặc dù vậy, bạn vẫn có khả năng tìm được một vị trí phù hợp, thậm chí lương cao. Cái chính là bạn phải biết nơi nào để nộp hồ sơ.

Để giúp mọi người dễ dàng có được những cơ hội làm việc từ xa tốt nhất, FlexJobs, một dịch vụ dành cho những thành viên đang tìm việc, đã xác định 100 công ty hàng đầu tuyển dụng việc làm từ xa vào năm 2024, bao gồm khoảng 60,000 công ty đã đăng tuyển dụng trên trang mạng của họ từ Tháng Giêng đến Tháng Mười Hai năm 2023.

FlexJobs cho thấy số lượng danh sách việc làm từ xa tăng vừa phải vào năm 2023 so với năm 2022 – so với mức tăng 20% từ năm 2021 đến năm 2022 – nhưng vẫn tiếp tục tăng trưởng về doanh số bán hàng, công nghệ và chăm sóc sức khỏe cũng như những vai trò khác như kế toán và tài chính. Ngoài ra, có khoảng 64% danh sách dành cho công việc ở trình độ trung cấp hoặc có kinh nghiệm.

Toni Frana, chuyên gia hàng đầu về nghề nghiệp của FlexJobs, cho biết: “Sự thay đổi lớn nhất mà chúng tôi thấy ở thị trường việc làm từ xa trong năm qua là số lượng cơ hội việc làm dao động ít hơn và không tập trung vào một lĩnh vực. Nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bán hàng và công nghệ, đã mang đến các cơ hội làm việc từ xa ổn định, nhất quán trong suốt năm 2023 và tôi kỳ vọng điều đó sẽ tiếp tục trong năm 2024.”

Có 20 công ty hàng đầu đang tuyển dụng nhiều công việc từ xa nhất trong năm nay, theo FlexJobs: Working Solutions; LiveOps; CVS Health; Robert Half International; Williams-Sonoma; Thermo Fisher Scientific; ModSquad; BELAY; Cactus; Transcom; Sutherland; BCD Travel; Kelly; UnitedHealth Group; Lee Hecht Harrison (LHH); Randstad; Creative Financial Staffing; Kforce; Aston Carter; Aquent.

Ngoài ra, sáu công ty như CVS Health, Elevance Health, Kelly, Stride, SAP và UnitedHealth Group liên tục lọt vào top 100 kể từ khi FlexJobs lần đầu công bố bảng xếp hạng của họ vào năm 2014.

Cửa hàng CVS ở New York. (minh họa: Jack Cohen/Unsplash)

Những công ty mới trong danh sách năm nay là Peloton, Zillow và Hopper, cũng như 31 công ty khác đã từ bỏ kế hoạch quay trở lại văn phòng hoàn toàn và tuyên bố các vai trò làm việc từ xa lâu dài cho các nhân viên.

Báo cáo của FlexJobs cho thấy một số vị trí được yêu cầu cao nhất mà các nhà tuyển dụng này đang tìm đều có mức lương hàng trăm nghìn đôla. Theo dữ liệu từ ZipRecruiter, hai trong số những công ty tuyển dụng việc làm từ xa phổ biến nhất vào năm 2023 là giám đốc sản phẩm và kỹ sư phần mềm, cả hai đều có mức lương trung bình trên $100,000 ở Mỹ.

Nếu bạn đang hy vọng có được một công việc từ xa vào năm 2024, hãy cân nhắc việc trau dồi các kỹ năng phi kỹ thuật của mình. Trong khi nhu cầu về các kỹ năng “cứng” như viết mã và thiết kế trang mạng vẫn mang nhiều giá trị trong thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển, thì các kỹ năng “mềm” như giao tiếp và giải quyết vấn đề, cũng có thể là yếu tố cản trở các nhà quản lý tuyển dụng việc làm từ xa.

Frana ngày càng nhận thấy các công ty đang liệt kê kỹ năng “mềm” như một yêu cầu bắt buộc trong danh sách việc làm của họ. Làm nổi bật những kỹ năng này ở những đoạn đầu dòng trong hồ sơ xin việc của bạn và trong các cuộc trò chuyện với những nhà quản lý tuyển dụng là một cách để giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

Frana cho biết thêm: “Việc xây dựng khả năng phục hồi nghề nghiệp cũng sẽ giúp bạn thành công hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm từ xa. Với khả năng cạnh tranh mỗi lúc một tăng của thị trường, chủ động học các kỹ năng mới và thể hiện rằng bạn đang đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của mình sẽ cho các nhà tuyển dụng thấy bạn đang thể hiện sự chủ động và có thể nhận được một số cơ hội.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: