Dân chúng hoảng kinh khi thấy con kỳ đà dài hơn 1.8m xuất hiện ở nơi công cộng

Các nhân viên trực ở cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan cảm giác có cái gì đó bất thường khi nghe tiếng đổ vỡ trong cửa hàng, hàng hóa rơi từ kệ xuống đất. Khi chạy đến coi, ai nấy hoảng kinh khi nhìn thấy một con kỳ đà khổng lồ, ước tính dài từ đầu đến hết đuôi, phải hơn 1,8m, đang lang thang, leo lên kệ hàng như chỗ không người.

Sự kiện này đã được nhân viên lẫn khách hàng của tiệm 7-Eleven ở Nakhon Pathom của Thái Lan, gần Bangkok, thay nhau chụp hình, quay video lại. Có người vừa quay video, vừa run rẩy kêu lên sợ hãi.

Hình ảnh trong video cho thấy một lần, rồi hai lần, con kỳ đà trượt và tưởng chừng như rơi xuống sàn từ kệ bán hàng, nhưng nó vẫn gượng lại được bằng những cơ bắp rất khỏe. Con kỳ đà tỏ ra quyết tâm. Nó vừa leo lên, vừa thè lưỡi ra và nhắm không trệch mục tiêu mà nó muốn: máy bán nước đá cục. Có thể hơi lạnh từ máy này hấp dẫn nó, đặc biệt vào mùa hè ở Thái, cái nóng hừng hực như đang thiêu đốt bên ngoài.

Các chuyên gia về họ thằn lằn sau khi xem hình, nhận xét rằng đây chưa phải là con kỳ đà lớn nhất. Vì loài này, với con lớn nhất được nhìn thấy, đã dài hơn 2m, và con đực thường lớn hơn con cái.

Con kỳ đà này dạo chơi trong cửa tiệm khoảng gần một giờ, sau đó thì các nhân viên về thú hoang kịp đến. Nhưng cuộc vây bắt thất bại khi con kỳ đà nhận biết tình thế và lẫn vào một bụi cây gần đó.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một con thằn lằn lớn như vậy trong đời mình“‘, Narumpa Tangsin nói, cô là khách hàng đang đi mua đồ ăn trong tiệm và theo dõi qua chiếc màn hình lớn ở cửa hàng, có quay rõ hình dạng của con vật này, “Chúng là động vật nguy hiểm, đặc biệt là khi chúng tức giận“.

Trên các trang mạng xã hội, con kỳ đà khổng lồ này nhanh chóng được dân cư mạng ở Thái đặt biệt danh là Godzilla, khi người dùng chia sẻ hình, đoạn phim quay cảnh nó đu đưa từ trên kệ. Có người còn không tin nổi và nói rằng có thể đó là chuyện ở Florida, Mỹ, trong khi những người khác bày tỏ lo lắng cho số phận của con vật – mà các nhân viên cho biết có thể nó xuất hiện từ một khu rừng gần đó.

Kỳ đà là con vật thường cư trú trong đầm lầy và rừng cây, và cũng giỏi lội nước. Chúng thường không hung hăng trừ khi bị khiêu khích. Rob Ward, thuộc nhóm Bảo tồn động vật lưỡng cư và bò sát của Anh cho biết: “Chúng là loài động vật ghê gớm với chiếc đuôi mạnh mẽ, móng vuốt và hàm răng sắc nhọn, và cho biết thêm rằng chúng có khả năng gây thương tích nghiêm trọng khi bị đe dọa”. Ông nói: “Khi ứng phó với con người, các hành vi phòng vệ của nó bao gồm quất đuôi, đuôi và vảy dựng lên, kêu rít lên,” ông nói.

Mặc dù vẫn chưa rõ chính xác sinh vật này đã xuất hiện trong cửa hàng như thế nào, nhưng người dân địa phương nói rằng nó có thể đã bị thu hút bởi mùi thức ăn từ nơi bán hàng.

Dân Việt Nam thì lại bình luận khác. Từ các quán cà phê, xem qua youtube, người ta bình luận rằng con kỳ đà này thật tốt số khi ở Thái. Còn nếu ở Việt Nam, ắt giờ đây nó đã nằm trên bàn nhậu hay đã được ngâm rượu và chào bán với giá trên trời.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: