Lễ thăng cấp của Thiếu tướng Lập Thế Flora diễn ra giản dị

C.LINH

Sáng thứ Bảy, 2-5-2020, tại Trung Tâm Vệ Binh Quốc Gia Richmond Virginia đã diễn ra lễ thăng cấp Thiếu tướng của Tướng Châu Lập Thế Flora. Do ảnh hưởng của đại dịch coronavirus, lễ thăng cấp của Tướng Lập Thế Flora diễn ra chỉ với sự có mặt của gia đình và một số quan chức cấp cao của Vệ Binh Quốc Gia Hoa Kỳ. Trang web của Virginia National Guard loan tin hôm 1-5-2020.

Thiếu Tướng Châu Lập Thế Flora và gia đình trong ngày thăng cấp. (Hình: Virginia National Guard)

Như vậy, Tướng Châu Lập Thế Flora là người gốc Việt thứ hai mang cấp Thiếu Tướng lục quân Hoa Kỳ. Trước ông có Thiếu tướng Lương Xuân Việt (người được thăng cấp vào ngày 21-6-2018 tại căn cứ Humphreys, Nam Hàn.)

Thiếu tướng K. Weedon Gallagher. (Hình: Virginia National Guard)

Thiếu tướng K. Weedon Gallagher, người sẽ thay thế vị trí của Thiếu tướng Lập Thể Flora tại Virginia National Guard nói: “Câu chuyện đời và sự nghiệp của Tướng Flora sẽ là một gương sáng về một người vượt qua rất nhiều khó khăn và luôn thực hiện xuất sắc sứ mệnh phục vụ của mình. Tướng Flora là người thành công trong việc cân bằng giữa trách nhiệm với gia đình và nghĩa vụ với sự nghiệp ở Vệ Binh Quốc Gia, bao gồm rất nhiều nhiệm vụ được triển khai ở nước ngoài. Ông đã tạo ra một tác động đáng kể ở Lực lượng Vệ binh Quốc gia Virginia và sự lãnh đạo của ông sẽ tiếp tục có ảnh hưởng trong nhiều năm nữa. Quân đội và Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ rất may mắn khi có Tướng Flora ở cấp cao hơn trong nhiệm vụ kế tiếp.”

Thiếu tướng Châu Lập Thế Flora, sinh năm 1962 tại Sài Gòn, Việt Nam . Thân phụ ông là một thuỷ thủ của Hải Vận Đội của Việt Nam Cộng Hoà . Cha ông hy sinh lúc ông vừa lên hai tuổi , ông vượt biên đến Mã Lai Á năm 1980 và được cha mẹ nuôi bảo lãnh sang Mỹ một năm sau đó.

Ông mang cấp thiếu úy năm 1987, được thăng cấp trung úy năm 1990, thăng cấp đại úy 1994, thăng cấp thiếu tá năm 2001, thăng cấp trung tá năm 2006, thăng cấp đại tá ngày 30-6-2011, thăng cấp chuẩn tướng ngày 23-5-2016.

Hiện nay có năm người gốc Việt mang cấp tướng trong quân đội Hoa Kỳ:

  • Thiếu tướng Lương Xuân Việt (Lục Quân).
  • Thiếu tướng Lập Thế Flora, vệ binh quốc gia ( Lục Quân)
  • Chuẩn tướng William H. Seely III (Thủy Quân Lục Chiến). Được chuẩn thuận thăng cấp thiếu tướng vào 9-1-2020
  • Phó Đề Đốc Nguyễn Từ Huấn 
  • Chuẩn Tướng John Edwards (có cha là người Mỹ và mẹ là người Việt Nam, là một trong 35 đại tá được Tổng Thống Donald Trump đề cử lên tướng một sao năm 2020.)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: