Mỹ: Đại học tạm ngừng dạy để tránh dịch

H.C.

Các đại học Mỹ từ New York đến California đã đóng cửa các khu học xá khi dịch cúm Vũ Hán lan rộng, ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người và trở thành đại dịch.

Việc ngừng dạy học lúc đầu chỉ tập trung ở các tiểu bang và những vùng có nhiều người bị nhiễm virus, như khu vực thành phố Seattle, tiểu bang California và New York; nay đã được áp dụng trong cả nước.

Trong một số trường hợp, việc giảng dạy và học tập trực tuyến được đưa ra thay thế hình thức lớp học truyền thống. Một số trường yêu cầu sinh viên không đến trường trong 14 ngày sau khi đi nghỉ trở về, tùy theo luật của từng tiểu bang.

Nhiều trường đại học và cao đẳng ra hướng dẫn, khuyến nghị sinh viên tránh đi Trung Quốc, Ý và Nam Hàn vì sinh viên đang hoặc sắp bước vào kỳ nghỉ mùa xuân.

Danh sách các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ đã thông báo hủy bỏ hoặc tạm ngừng các lớp học theo kiểu truyền thống tại đây.

Ngoài ra nhiều trường đại học cũng đã hủy bỏ các chương trình đưa sinh viên ra học tập ở nước ngoài (study abroad program) do dịch cúm Vũ Hán đã lan ra toàn cầu. Ít nhất bảy đại học, trong đó có Đại học Villanova, Elon, Florida International và Syracuse đã ngừng các chương trình trao đổi sinh viên tại Ý; các trường khác hủy bỏ chương trình đào tạo tai Trung Quốc và Nam Hàn.

Chương trình đào tạo Học kỳ trên Biển (Semester at Sea) sử dụng tàu du lịch cải biến thành trường học nổi, với hàng trăm sinh viên Mỹ trên tàu, cũng tạm ngừng hoạt động vì dịch.

(CNN)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: