Santa Ana: Người đàn ông gốc Việt bị cáo buộc giết người cấp độ 1

Hình vẽ hai nghi can tại toà án Santa Ana ngày 19-12-2019. (Ảnh chụp từ video của Foxla)

SGN

Một người đàn ông gốc Việt bị đặc vụ FBI đột kích và bắt giữ tại nhà riêng ở thành phố Fountain Valley, California vào 5 giờ sáng thứ Năm, 19-12-2019 với cáo buộc giết người cấp độ 1, không được tại ngoại hầu tra.

OC Register dẫn lời ông Thom Mrozek, người phát ngôn văn phòng Chưởng lý Hoa Kỳ cho biết bị cáo có tên Hoang Xuan Le, 38 tuổi, bị bắt cùng với một phụ nữ có tên Sheila Marie Ritze, 40 tuổi. Cơ quan điều tra cho biết họ liên quan cái chết của một người đàn ông (danh tính chưa được tiết lộ) trên một thuyền câu cá ở Danna Point Harbor, California vào ngày 14-10-2019. Nạn nhân bị bắn vào đầu, sau đó bị quăng xuống biển.

Hai ngày sau, thi thể của nạn nhân được phát hiện cách vùng biển Oceanside vài dặm về hướng Tây Bắc. Nhà chức trách của quận hạt San Diego xác định đây là vụ án giết người. Nạn nhân bị quăng xuống nước sau khi bị bắn. 

Ngôi nhà ở Fountain Vallye, nơi nghi can gốc Việt bị bắt. (Hình chụp từ video của đài truyền hinh Foxla)

Ông Mrozek nói nghi can Hoang Xuan Le là người buôn bán ma túy với cái tên Mayne. Các nhà chức trách đã tìm thấy một khẩu súng trường kiểu AR-15, một khẩu súng ngắn tại nhà của ông ta ở đường số 3, Talbert Avenue, thành phố Fountain Valley.

Nữ nghi can Sheila Marie Ritze bị bắt giữ ở San Juan Capistrano. Người này đứng tên đăng ký của chiếc thuyền dùng trong vụ giết người. Bà Sheila bị buộc tội đồng phạm sau khi những hình ảnh trong băng ghi hình cho thấy bà ta lên thuyền với ông Le và nạn nhân.

Hồ sơ điều tra có được từ nguồn tin bí mật của các nhà chức trách. Trong đó, nghi can gốc Việt khai rằng ông ta đã tranh cãi với nạn nhân về một khoản nợ, sau đó bắn nạn nhân, cột tạ vào mắt cá chân của nạn nhân và thả xuống biển. 

Sau khi sự việc xảy ra, nghi can Hoang Xuan Le nói với bạn gái nạn nhân và những người khác rằng ông ta đã thay đổi quyết định, không đi đánh cá vào giờ chót.

Nếu bị kết tội, nghi can gốc Việt Hoang Xuan Le sẽ chịu án tù chung thân hoặc tử hình.

Cũng theo ông Mrozek, những nguồn tin bí mật nói với các nhà điều tra rằng nghi can Le thú nhận vụ giết người và nói nạn nhân đã nợ ông ta 30,000 đến 40, 000 USD. Nguồn tin này sau đó đồng ý hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật và ngày 10 -11-2019 đã đến nhà của nghi can Le để mua ma tuý (cocaine). Trong buổi mua bán đó, ông Le đã tỏ vẻ thích thú với việc trở thành kẻ giết người thuê.

Theo đài truyền hình Foxla, nếu bị kết tội, nghi can Hoang Xuan Le sẽ chịu án tù chung thân hoặc tử hình. Đồng phạm Sheila Marie Ritze có thể lãnh án tối đa là 15 năm tù liên bang.

Chiều ngày thứ Năm, 19-12-2019,cả hai nghi can đều bị thẩm phán toà liên bang Karen R. Scott của thành phố Santa Ana từ chối đơn xin đóng tiền tại ngoại hầu tra, cho dù số tiền phạt nữ nghi can Ritze đề nghị đóng phạt lên đến $150,000 USD. Lý do của toà là người này có thể là mối nguy hiểm cho cộng đồng. 

Phiên toà sẽ được tiếp tục vào ngày 2-1-2020.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: