Sẽ có đợt bùng phát COVID-19 trên hàng không mẫu hạm thứ tư của Mỹ?

Hình: Getty Images

S.G.N

Một sĩ quan cao cấp của quân đội Hoa Kỳ hôm thứ Năm 9-4 xác nhận cảnh báo về đợt bùng phát coronavirus trên tàu sân bay USS Nimitz, hàng không mẫu hạm đang neo ở Bremerton, bang Washington sắp khởi hành đến Thái Bình Dương.

“Hiện đang có một số ca nhiễm được phát hiện trên Nimitz và chúng tôi đang theo sát rất chặt chẽ.” Tướng John Hyten, Phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân nói với phóng viên tại Ngũ Giác Đài hôm thứ Năm. HKMH USS Nimitz có 5.000 thuỷ thủ. Những người bị nhiễm coronavirus đang bị cách ly trên tàu, theo lời tướng Hyten.

Tướng Hyten đề cập đến một vấn đề vốn được xem là “nan giải” trong việc ngăn chặn lây lan của coronavirus, đó là không gian trên HKMH, nơi mà có khoảng 20 thuỷ thủ tạm trú không một gian phòng. Tàu Nimitz đang neo ở Bremerton, Wahsington. Địa phương này không đáp ứng đủ số khách sạn để có thể cách ly thuỷ thủ đoàn. Do đó, tướng Hyten nói thuỷ thủ đang được cách ly ngay trên tàu.

Thuỷ thủ trên tàu USS Nimitz. Hình: Getty Images

Trước đó, vào thứ Ba, 7-4, tờ Politico đã có bài viết xác nhận tàu USS Nimitz là HKMH thứ tư của Hải quân Hoa Kỳ có thành viên dương tính với COVID-19. Một thuỷ thủ của tàu có các triệu chứng của coronavirus và sau đó có xét nghiệm dương tính.

Bệnh nhân này đã được đưa ra khỏi tàu để cách ly. Theo các quan chức Hải quân trên tàu cho biết, những người từng tiếp xúc với thuỷ thủ này đã được xét nghiệm theo hướng dẫn của Trung kiểm soát và phòng dịch Hoa Kỳ (CDC).

Thêm vào đó, một thuỷ thuỷ thành viên khác của USS Nimitz nhưng không có mặt trên tàu cũng dương tính với coronavirus.

Như tin đã đưa trước đây, hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt đến nay có hơn 150 trường hợp nhiễm COVID-19, hiện đang được cách ly tại đảo Guam, Tây Thái Bình Dương. Hàng ngàn thuỷ thủ trên tàu đã được cách ly trong các khách sạn trên đảo. Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt thu hút nhiều quan tâm của dư luận không chỉ vì câu hỏi tại sao tàu này bị nhiễm coronavirus, mà còn vì quyết định cách chức thuyền trưởng Brett Crozier của tàu.

Ngoài ra, hai tàu sân bay khác là USS Ronald Reagan đang được bảo trì tại Nhật Bản và USS Carl Vinson đang bảo trì trong Puget Sound cũng có báo cáo xác nhận có trường hợp nhiễm coronavirus.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: