Số ca dương tính với COVID-19 trên tàu USS Theodore Roosevelt liên tục tăng

Tàu USS Theodore Roosevelt. (Hình: Reuters)

C.L

Chưa đầy 24 giờ đồng hồ, tàu hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt có thêm 13 lính hải quân xét nghiệm dương tính với coronavirus, nâng tổng số người nhiễm ít nhất là 36 người, tính đến hiện tại.

Các viên chức Hải quân Hoa Kỳ dự đoán số người bị nhiễm sẽ tăng thêm sau khi toàn bộ 5.000 thuỷ thủ trên tàu Roosevelt được xét nghiệm tại đảm Guam.

Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, tướng John Hyten, dự kiến việc xét nghiệm các thủy thủ có thể kéo dài một tuần.

Chiếu thứ Năm 26-3, ABC News dẫn nguồn từ hai quan chức Hoa Kỳ cho biết ít nhất 23 thủy thủ trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Những người này hiện đang được cách ly. 

Khi ba ca nhiễm đầu tiên trên tàu USS Theodore Roosevelt được công bố ngày thứ Ba 24-2, Đô đốc Mike Gilday, Chủ nhiệm tác chiến Hải quân Hoa Kỳ trả lời các phóng viên rằng ông không rõ các thủy thủ có bị nhiễm coronavirus sau lần ghé cảng Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu tháng Ba vừa qua hay không?

Vẫn theo đô đốc Gilday, ông cho rằng rất khó để kết luận các trường hợp dương tính của thuỷ thủ trên tàu Roosevelt là từ chuyến thăm cảng Đà Nẵng, Việt Nam.

“Có rất nhiều trực thăng bay đến và đi từ tàu hàng không mẫu hạm. Do đó chúng tôi không muốn khẳng định nguyên nhân là từ chuyến đi thăm cảng đó.” Ông Gilday nói.

Tuy nhiên, Đô đốc Gilday tiết lộ một chi tiết. Đó là Hải quân Hoa Kỳ từng cân nhắc xem có nên để tàu USS Theodore Roosevelt ghé thăm cảng Việt Nam theo dự tính cuộc hải trình của nó hay không. Ông cũng lưu ý rằng tại thời điểm đó, Việt Nam chỉ có 16 ca nhiễm COVID-19, xảy ra ở miền Bắc Việt Nam, mà “nơi này thì cách xa cảng Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam,” theo ông.

Và cuối cùng, ba thuỷ thủ của tàu USS Theodore Roosevelt bị dương tính với coronavirus đúng 15 ngày sau khi Đô đốc Giday nhận cuộc gọi từ cảng ở Việt Nam thông báo về 16 ca nhiễm ở quốc gia này.

(ABC NEWS)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: