Phải buông chức Bộ trưởng Công an, Tô Lâm sẽ xoay sở ra sao với tội ác của mình?

(Quoc Hoi)

Trong quá trình nắm Bộ Công An, Tô Lâm đã phạm vào những tội ác “khủng” như sau:

Vụ thứ nhất: Tô Lâm có liên quan đến vụ đánh bạc qua Internet dưới hình thức trò chơi Rikvip để lấy lời chia nhau của Cục C50, Bộ công an. Vụ đánh bạc nghìn tỷ do Nguyễn Văn Dương (con rể của nguyên Bí thư thành uỷ Hà Nội) cầm đầu xảy ra 02 năm dưới thời Tô Lâm làm Bộ trưởng.

Vụ thứ hai: Vụ án Mobifone mua cổ phần AVG: vụ án này chủ mưu là Nguyễn Bắc Son và Phạm Nhật Vũ nhưng Tô Lâm đã thể hiện rõ vai trò đồng phạm giúp sức bằng việc ký công văn số 2889/BCA- A61, ngày 21/12/2015. Chính nhờ công văn có đóng dấu “MẬT” này mà Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo Trương Minh Tuấn ký hợp đồng chuyển nhượng giữa Mobiphone và AVG. Sự kiện nầy chứng tỏ Tô Lâm đã vượt quyền vì Bộ Công an không phải là cơ quan định giá tài sản cho doanh nghiệp.

Vụ thứ ba: Vụ đưa lực lượng an ninh, tình báo sang CHLB Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Đây là vụ án vi phạm pháp luật quốc tế nghiêm trọng, khiến cho uy tín của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian dài.

Vụ thứ tư: Tô Lâm là tay sai của Trung Quốc. Tô Lâm cho xoá bỏ hết các Phòng tình báo của Công an các tỉnh biên giới phía bắc khiến công tác nắm tình hình ngoại biên giờ không có. Với quyết sách này, Tô Lâm muốn chứng tỏ sự thần phục hoàn toàn đối với Bắc Kinh để mưu toan tìm sự che chở cho âm mưu tiếp tục nắm giữ quyền lực, làm tay sai cho Trung Quốc.

Vụ thứ năm: Tô Lâm cho giải tán hết các Tổng Cục để nắm quyền bổ nhiệm đến Trưởng, Phó phòng các Cục, Công an các tỉnh. Theo dư luận trong ngành Công an thì cấp Phòng cao nhất cả tỷ đồng; những phòng như kinh tế, giao thông thì nhiều tỷ đồng. Cấp Cục trưởng, Phó cục trưởng, Giám đốc, phó giám đốc tuỳ từng đơn vị, địa phương từ vài trăm ngàn hoặc lên đến cả triệu USD. Mục đích của Tô Lâm giải tán hết cấp tổng cục là để thâu tóm quyền lực và vơ vét.

Sau Đại hội Đảng lần thứ 13, Tô Lâm nhất quyết xin Bộ Chính trị và Trung ương cho ở lại Bộ Công an vì Tô Lâm biết rằng nếu rời chiếc ghế Bộ trưởng, thì có nguy cơ bị xử lý hình sự về những tội phạm đã thực hiện. Bắc Kinh cũng đã bảo vệ tên tay sai của mình bằng việc Tập Cận Bình cử Triệu Khắc Chí, Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc sang gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Tin ngày từ chiều 21 Tháng Năm, Tổng Trọng đã chơi cú hồi mã thương, để Quốc hội chuẩn miễn nhiệm chức Bộ Trưởng Công An, chuyện xử Tô Lâm, chỉ là nay mai – SGN)

Tô Lâm đã nhận thấy rằng sự ủng hộ của Bắc Kinh sẽ là lá chắn rất an toàn trong trường hợp Tổng Trọng muốn biến y thành “củi gộc” cho vào lò khi hết giá trị sử dụng. Tô Lâm đã có một lựa chọn rất khôn lanh để thoát thân và tiếp tục mưu lợi.

Nhà Nước CHXHCNVN chào đón một ông Chủ Tịch Nước gian manh và ác độc nhất lịch sử Việt Nam.

Cú hồi mã thương của Tổng Trọng

Sáng 22 Tháng Năm, theo thông cáo của Văn phòng Quốc hội, sau khi có kết quả bỏ phiếu, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã trình bày dự thảo nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an với Đại tướng Tô Lâm.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội nghe ban kiểm phiếu báo cáo kết quả kiểm phiếu về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an.

Quốc hội nghe Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày dự thảo nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau đó, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an. Kết quả có 465 đại biểu tham gia biểu quyết (bằng 95,48% tổng số đại biểu Quốc hội), trong đó có 465 đại biểu tán thành (bằng 95,48% tổng số đại biểu Quốc hội).

Cũng trong sáng 22 Tháng Năm, Thủ tướng CSVN Phạm Minh Chính ký quyết định về việc giao điều hành hoạt động của Bộ Công an. Theo đó, Thủ tướng giao Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, điều hành hoạt động của Bộ Công an cho đến khi cấp có thẩm quyền kiện toàn chức danh Bộ trưởng Công an theo quy định.

Số phận Tô Lâm sẽ ra sao, khi cọp đã bị rút móng?

* Tựa do SGN đặt, tựa gốc “Vạch trần tội ác của Tân Chủ tịch nước”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: