Quan chức cộng sản tham nhũng: khui ở đâu lộ cả bầy ở đó

Một lô quan chức cấp huyện ở An Giang ra tòa vì tham ô. Ở Việt Nam lúc này, chuyện quan chức ra tòa trở thành vô cùng phổ biến (Hình: Báo Đời Sống & Pháp Luật)

Từ vụ điều tra AIC-Nguyễn Thị Thanh Nhàn, người vẫn được đồn đoán là người tình của thủ tướng Cộng sản Việt Nam (CSVN) Phạm Minh Chính, Bộ Công An CSVN đang khui thêm ổ tội phạm tham nhũng, hối lộ ở Bắc Ninh.

Hàng loạt quan chức từ người đứng đầu cho đến những thuộc cấp ở tỉnh này bị khởi tố, bỏ tù, mở ra một góc tối thối nát trong hệ thống chính quyền.

Mới đây, vào ngày 18 Tháng Tám 2024, cơ quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An CSVN cho biết đã tìm thấy các chứng cứ ăn chia trong đấu thầu, do bà Tổng Giám Đốc Nguyễn Thị Thanh với ban lãnh đạo bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đồng Nai vào Tháng Tư 2022. Bà Nhàn được tin mật báo nên đã chạy ra nước ngoài, sau đó tòa xử vắng mặt ở mức án 30 năm tù giam.

AIC và cá nhân bà Nhàn là một trong những đại án tham nhũng tại Việt Nam bởi có dính líu dây chuyền đến các tỉnh, thành như; Bình Thuận, Sài Gòn, Quảng Ninh… Vụ án này được gọi tắt là tham nhũng cho riêng tỉnh Bắc Ninh, cho thấy toàn bộ các quan chức cấp cao tỉnh này đều có dây máu ăn phần với bà Nhàn.

Tóm tắt, vào năm 2013, Công ty Sông Hồng trúng 6 gói thầu trang thiết bị y tế tại bệnh viện các huyện nằm ở phía Nam, và phía Đông con sông Đuống thuộc tỉnh Bắc Ninh. Bà Nhàn, dựa vào tiền và mối quan hệ chính trị chống lưng, lúc bấy giờ đã mời “tham nhũng” với các quan chức đứng đầu tỉnh Bắc Ninh, để cho trúng 3 gói thầu ở phía nam sông Đuống. Đáp lại, từ năm 2014 -2020, qua các dịp lễ Tết, bà Nhàn tặng quà cho các ông bà quan chức từ mấy trăm triệu đồng cho đến 3 tỷ đồng/người, để trả công ký duyệt.

Đọc hồ sơ của công an, mới thấy kinh. Ông cựu Bí Thư Nguyễn Nhân Chiến 18 lần nhận hối lộ của bà Nhàn và đại diện Công ty Sông Hồng, trong đó có 13 lần tại văn phòng làm việc và 5 lần ở bên ngoài với tổng số tiền nhận hối lộ là 14 tỉ đồng. Đáng chú ý trong số lần nhận đó, lần cuối ông Chiến sát ngày về, là 1 tỷ đồng ngay tại nhà riêng.

Với ông cựu Chủ Tịch Nguyễn Tử Quỳnh, hồ sơ công an CSVN xác định, từ năm 2013- 2019, ông này có 9 lần nhận hối lộ của bà Nhàn với tổng số tiền nhận hối lộ là 9.1 tỉ VN đồng. Cũng như ông Chiến, trước khi nghỉ hưu vào Tháng Mười 2019, ông Quỳnh hối thúc để nhận túi quà 500 triệu đồng từ bà Nhàn tại văn phòng làm việc. Ngoài ra, ông Quỳnh còn nhận thêm 1 tỉ VN đồng từ ông Trần Văn Tuynh-cựu giám đốc Ban Quản Lý dự án công trình xây dựng t tế tỉnh Bắc Ninh.

Còn những người khác, và những vụ hối lộ, tham nhũng khác mà chỉ để đến đây, để thấy tận sự thối nát của bọn quan chức cầm quyền CSVN bòn rút, và săn tìm cơ hội bòn rút.

Hiện vụ án bị phanh phui, mà nghe nói là một lưỡi gươm Damocles đầy đe dọa với ông Chính. Nhưng hiện, loại pháp luật kỳ quái của Nhà nước CSVN đang mở cơ hội cho ông Chiến, ông Quỳnh và một số cán bộ quan chức khác thúc giục gia đình trả lại toàn bộ số tiền sai phạm. Bản thân ông Chiến có kèm thêm lời đề nghị gửi đến đại diện cơ quan chức năng rằng “đề nghị xem xét khi lượng hình.” Có thể hiểu, lượng hình với dân đen và với đồng chí đảng viên cộng sản là hoàn toàn khác nhau.

Công cuộc đốt lò của ông Nguyễn Phú Trọng, giờ đến thời Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Tô Lâm tại Việt Nam, mở hộp Pandora của đảng CSVN, càng mở càng thấy sự thối nát. Càng khui càng phát hiện, càng khui càng thấy những người cộng sản chẳng màng gì đến người dân và đất nước. Chúng lợi dụng chức vụ để thỏa mãn lợi ích cá nhân, chúng lợi dụng chức vụ để làm giàu và bất chấp mọi hậu quả.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: