Một người chết sau giải phẫu thẩm mỹ, thi thể thiếu nội tạng

Một ca giải phẫu thẩm mỹ. (Hình minh họa: Philippe Spitalier/Unsplash.

Một phụ nữ người Anh, bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để giải phẫu thẩm mỹ, nhưng trở về là một cái xác thiếu nội tạng. Theo Mirror.

Kaydell Brown, 38 tuổi, cư dân thành phố Sheffield, chết trong phòng hồi sức sau khi giải phẫu thẩm mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Theo gia đình, thi thể của Brown được giao lại, nhưng không vẹn toàn mà thiếu một số cơ quan nội tạng.

Kaydell là thợ làm tóc. Sau khi bị thương ở mắt cá chân, cân nặng của cô tăng vùn vụt, khiến cô quyết định sang Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để nâng mông kiểu Brazil, phẫu thuật căng da bụng và nâng ngự. Cô thợ tóc nuôi hy vọng đổi đời, nên ráng để dành 5,400 bảng Anh, là chi phí cho ca giải phẫu.

Kaydell đi cùng chị gái Leanne – người cũng giải phẫu tương tự nhự em gái mình cùng chỗ, nhưng may mắn qua khỏi. Sau ca giải phẫu của Kaydell, Leanne được các bác sỹ thông báo rằng em gái cô chết trong phòng hồi sức. Các nhân viên y tế cố gắng đánh thức Kaydell nhưng các phân tử mỡ theo mạch máu di chuyển đến phổi, khiến cô chết ngay trên giường.

“Em gái tôi vào phòng phẫu thuật lúc khoảng 9 giờ 30 phút, và đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy Kaydell.” Leanne đau khổ kể lại. “Tôi không thể tin được. Tôi vẫn ở trong phòng chờ em gái, tôi đã hỏi vài lần rằng em sẽ ở lại bao lâu và họ cứ nói ‘cô ấy sắp ra.’ Nhưng rồi em tôi không qua khỏi.”

Leanne cho biết sau khi thông báo việc em gái chết, các bác sĩ đưa cho cô một phong bì gồm tiền mặt để trả lại chi phí và một vé máy bay. Cái chết của Kaydell rất bất thường, gia đình cho biết một số cơ quan nội tạng của con họ biến mất, trong khi phòng khám khẳng định thi thể đã được trao trả đầy đủ cho gia đình. Chủ phòng khám nói: “Một bác sĩ của chính phủ đã khám nghiệm tử thi tại phòng giải phẫu của chúng tôi và xác định không có cơ quan nội tạng nào của cô ấy bị mất.”

Leanne không được xem thi thể em gái mình. Gia đình nghi ngờ rằng rất có thể văn phòng giám định tử thi lấy đi các bộ phận nội tạng quan trọng trong quá trình xác định nguyên nhân tử vong, nên yêu cầu phòng khám phải đóng cửa để tập trung giải quyết sự việc.

Về cái chết của bệnh nhân mình, phòng khám Istanbul cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện 23,000 ca giải phẫu thẩm mỹ cho bệnh nhân Thổ Nhĩ Kỳ và quốc tế trong 13 năm. Thật không may, hai bệnh nhân đã qua đời. Hai là một con số rất lớn đối với chúng tôi và đối với những người thân của bệnh nhân. Nhưng 2/23,000 là tỷ lệ tử vong 0.000087. Tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với mức trung bình quốc tế ở hầu hết các nước phát triển và các bệnh viện tiên tiến.

Giám đốc y khoa và hội đồng y khoa của chúng tôi đã xem xét trường hợp này, chúng tôi kết luận không có bất kỳ hành vi sai trái nào sau cái chết của Kaydell.”

Theo Bộ Ngoại Giao Anh, từ năm 2019, ở quốc gia này có 28 người tử vong sau khi sang Thổ Nhĩ Kỳ giải phẫu thẩm mỹ. Đại diện chính phủ Anh nói: “Chúng tôi đã tích cực hợp tác với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ về cách hỗ trợ an toàn cho những bệnh nhân đến Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị y tế. Chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai đang cân nhắc thực hiện giải phẫu thẩm mỹ ở ngoại quốc hãy tìm hiểu về phương pháp điều trị, trình độ của bác sĩ lâm sàng và các quy định tại quốc gia mà họ sẽ đến.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: