Tham gia nhóm lừa đảo phụ nữ, ba người Việt bị bắt ở Nhật Bản

(minh họa: Unsplash)

Cảnh sát Nhật Bản bắt ba người đàn ông Việt Nam, với cáo buộc tham gia nhóm chuyên lừa gạt tình cảm phụ nữ để chiếm đoạt tiền trái phép.

Nguyen Cong Son, 33 tuổi, ở quận Edogawa, và hai đồng hương Việt Nam khác bị bắt với cáo buộc rút tiền từ thẻ ngân hàng đứng tên người khác.

Phòng Điều tra Quốc tế thuộc Sở Cảnh sát tỉnh Hyogo, Nhật Bản cho biết ba nghi phạm rút hơn 460,000 yen (gần $3,300) tại một máy ATM ở thành phố Kashiwa, Chiba, dù biết số này là tài sản của người khác.

Theo cảnh sát Hyogo, tài khoản này được sử dụng trong một nhóm lừa đảo quốc tế, chuyên đóng giả làm sĩ quan quân đội hoặc bác sĩ người ngoại quốc để tán tỉnh phụ nữ Nhật Bản và lừa tiền của họ qua tin nhắn. Giới chức cáo buộc cả ba nghi phạm người Việt này đều là thành viên của nhóm lừa đảo.

Nhóm lừa đảo lừa tình qua tin nhắn. (minh họa: Unsplash)

Cũng theo cảnh sát, kể từ Tháng Tư, Son đã nhiều lần rút tiền ở Tokyo, Chiba và các nơi khác, với tổng số tiền khoảng 100 triệu yen (hơn $715,000). Hai nghi phạm còn lại khai đã “rút tiền theo chỉ đạo của một người đàn ông quen trên Facebook”. Cảnh sát Hyogo đang mở rộng điều tra.

Theo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và Lưu trú Nhật Bản (ISA), hiện có gần 433,000 người Việt đang sinh sống ở nước này, chiếm 15.7% số người ngoại quốc ở Nhật Bản. Việt Nam đứng đầu danh sách các nước có công dân vi phạm pháp luật ở Nhật Bản.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: