Tổ chức tiệc ma túy, 72 người Việt bị bắt tại Nam Hàn

Bãi biển Haeundae Beach ở Busan. (minh họa: StephNurnberg/Wikipedia)

72 người Việt và hai người Nam Hàn bị cáo buộc tổ chức tiệc ma túy trong câu lạc bộ karaoke dành cho người ngoại quốc, bị bắt hôm 26 Tháng Chín.

Cảnh sát thành phố Busan và Sở di trú Busan thông báo bắt số lượng lớn lao động và du học sinh người Việt, cùng hai chủ doanh nghiệp người Nam Hàn với cáo buộc vi phạm Luật Kiểm soát Ma túy. Trong số 72 người Việt bị bắt có năm người bị cáo buộc mua bán ma túy tổng hợp, thuốc lắc.

Những người bị bắt chủ yếu trong độ tuổi 20 và 30, nhập cảnh vào Nam Hàn theo thị thực lao động dành cho người ngoại quốc hoặc thị thực du học. Họ khai sử dụng ma túy để quên đi công việc vất vả. 37 người trong số này bị phát hiện nhập cư trái phép.

Bên ngoài tòa nhà Văn phòng Xuất nhập cảnh Busan. (ảnh: Facebook/Busanimmigration13)

Qua mạng xã hội, từ Tháng Ba tới Tháng Chín, những người này chào bán tiệc ma túy tại những câu lạc bộ và quán karaoke dành cho người ngoại quốc ở Changwon, Gyeongam và Sasang-gu, Busan. Cảnh sát Hàn Quốc thông báo cấm nhập cảnh vĩnh viễn với những người bị bắt lần này.

Trước đó, vào Tháng Bảy, cảnh sát Nam Hàn cũng mở chiến dịch đột kích và bắt 33 người Việt, trong đó có du học sinh, tham gia tiệc ma túy. Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận 33 người Việt bị bắt với cáo buộc mở “tiệc ma túy” ở tại một phòng karaoke ở quận Masanhoewon thuộc thành phố Changwon, tỉnh Gyeongsangnam.  Trong số 33 người bị bắt, có bốn người đã nhập quốc tịch Nam Hàn, còn lại là công dân Việt Nam trong tình trạng cư trú bất hợp pháp. Những công dân này bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Nam Hàn tạm giữ và làm thủ tục trục xuất về nước.

Hiện có khoảng 5.3 triệu người Việt sinh sống, làm việc trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó hơn 80% là ở các nước phát triển, theo thông cáo của Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở Nước ngoài.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: