Trùm xúc xích Nga Pavel Antov chết bí ẩn tại Ấn Độ

Pavel Antov. (ảnh: Twitter/Dimitri Nabokoff)

Ông trùm xúc xích Nga Pavel Antov, 65 tuổi, chết ở một khách sạn tại Ấn Độ, hai ngày sau khi một người bạn cùng đi với ông qua đời.

Pavel Antov và người bạn đang đi thăm bang Odisha ở miền Đông Ấn Độ. Pavel Antov – nhân vật “có máu mặt” ở Vladimir, là triệu phú, cũng là một chính trị gia địa phương đương nhiệm nghị viên Nghị viện thành phố Vladimir, phía Đông Moscow (Nga), vừa tổ chức sinh nhật tại khách sạn. Theo BBC.

Thập niên 2000 ông thành lập công ty chế biến xúc xích Vladimir Standard và không lâu sau trở thành một nhà lập pháp được trọng vọng của thành phố. Nhưng ông gặp một “vấn đề” vào mùa Hè năm ngoái khi phải chính thức phủ nhận đã chỉ trích cuộc chiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Ukraine sau khi có một tin nhắn kèm hình ảnh quân Nga giết thường dân xuất hiện trên tài khoản WhatsApp của ông.

Cái chết của Antov là “tai nạn” mới nhất trong một loạt cái chết mà nguyên nhân bị nghi ngờ liên quan đến các tài phiệt người Nga, kể từ khi Putin phát động cuộc xâm lược Ukraine. Nhiều người trong số họ công khai chỉ trích cuộc chiến rồi bỏ trốn hay bị chết bất thường ở cả trong nước lẫn ngoài nước.

Theo các phương tiện truyền thông Nga, Antov “không may” ngã từ cửa sổ một khách sạn ở thành phố Rayagada vào ngày Chủ nhật tuần trước. Vladimir Budanov, một thành viên khác trong nhóm bốn người bạn Nga thân thiết của Antov cũng chết tại khách sạn vào ngày thứ Sáu trước đó. Cảnh sát trưởng Vivekananda Sharma thuộc Sở cảnh sát Odisha ra thông báo viết: “Ông Budanov được phát hiện bị đột quỵ trong khi bạn của ông quá tuyệt vọng sau cái chết của ông cũng qua đời”. Ông Alexei Idamkin, lãnh sự Nga tại Kolkata, khẳng định với hãng thông tấn Tass của Nga: “Cảnh sát không thấy yếu tố tội phạm trong những tai nạn bi thảm này”. Hướng dẫn viên du lịch Jitendra Singh tiết lộ với các phóng viên: “Ông Budanov có thể đã uống rất nhiều rượu vì ông ấy có giữ những chai rượu trong phòng”. Nhưng ai biết được, có thể rượu được người khác đưa vào.

Năm 2019, Forbes ước tính tài sản của Antov khoảng $140 triệu và đứng đầu danh sách các nhà lập pháp và công chức giàu có của Liên bang Nga, có vai trò quan trọng trong ủy ban chính sách nông nghiệp và môi trường tại thành phố Vladimir. Phó chủ tịch Nghị viện Vyacheslav Kartukhin cho biết: “Ông Antov qua đời trong hoàn cảnh bi thảm!”.

Cuối Tháng Sáu năm ngoái, Antov xuất hiện để phản ứng trước một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào một khu dân cư ở quận Shevchenkivskyi của Kyiv khiến một người đàn ông thiệt mạng và đứa con gái bảy tuổi cùng mẹ của ông bị thương. Phản ứng xảy ra sau khi có một tin nhắn trên tài khoản WhatsApp của Antov mô tả cách gia đình được kéo ra khỏi đống đổ nát với chú thích: “Thật khó để gọi tất cả những điều này là gì khác, ngoài từ ‘khủng bố’”. Nhưng tin nhắn đã bị xóa và sau đó Antov đính chính trên mạng xã hội: “Tôi là người ủng hộ Tổng thống Putin, là người yêu đất nước mình và ủng hộ cuộc chiến. Tin nhắn đến từ một người có quan điểm không đồng tình về ‘chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine’. Tin nhắn này đã vô tình được đăng trên tài khoản WhatsApp của tôi và tôi rất khó chịu vì nó có thể gây ra hiểu lầm về lập trường của mình”.

Một số tài phiệt nổi tiếng của Nga cũng chết bất ngờ trong những tình huống khác nhau kể từ lúc chiến tranh bắt đầu. Vào Tháng Chín, Ravil Maganov người đứng đầu tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Lukoil của Nga bị cho là đã “tự ngã” từ cửa sổ bệnh viện ở Moscow trước sự ngờ vực của nhiều người.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: