Xác định danh tính người Việt thứ tư mất tích trong vụ cháy ở Manchester

Hiện trường vụ hỏa hoạn và hình ảnh nạn nhân Nguyen Van Uoc. (ảnh: Theoldhamtimes.co.uk)

Một phần thi thể thu thập từ vụ cháy ở Oldham, Manchester được nhận diện là một trong bốn người Việt bị mất tích.

Tin tức được cảnh sát vùng Manchester, miền bắc nước Anh, thông báo hôm 12 Tháng Tám, xác định danh tính một nạn nhân trong vụ cháy hồi Tháng Năm, tại xưởng gỗ Bismark House, thị trấn Oldham. Qua phân tích dấu vân tay dựa trên một phần thi thể được thu thập từ hiện trường, cho thấy đó là Uoc Van Nguyen, một trong bốn người Việt được trình báo mất tích hồi giữa Tháng Bảy.

“Thay mặt toàn thể nhân sự trong chuyên án Logan, tôi xin gửi lời chia buồn đến vợ và người thân của Uoc. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân Uoc và những người khác, hiện chưa được xác minh danh tính, đã có mặt ở xưởng gỗ lúc cháy,” thanh tra cấp cao Lewis Hughes, người đứng đầu bộ phận xác định danh tính nạn nhân của Sở cảnh sát Manchester, nói.

Hiện nay cảnh sát đang chờ củng cố xác minh danh tính qua xét nghiệm ADN.

Rạng sáng ngày 7 Tháng Năm vừa qua, đám cháy bùng phát tại xưởng gỗ Bismark House. Sở cứu hỏa điều động 10 xe chữa cháy tới. Tại thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra, cảnh sát tin rằng không có ai ở bên trong. Bốn ngày sau, đám cháy được hoàn toàn dập tắt. Nhưng đến hôm 21 Tháng Bảy, cảnh sát nhận được cuộc gọi thông báo về bốn người Việt mất tích và “có thể liên quan đến vụ cháy”. Hai ngày sau, các công nhân phá dỡ nhà máy Bismark House phát hiện một thi thể tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Khu nhà máy Bismark House ở Oldham, Anh quốc, nơi xảy ra vụ hoả hoạn. (ảnh: Greater Manchester Fire and Rescue) Service

Hôm 5 Tháng Tám, cảnh sát công bố danh tính bốn người Việt có khả năng liên quan vụ cháy ở Bismark House gồm Chu Van Cuong, 39 tuổi, Nguyen Van Uoc, 31 tuổi, Nguyen Van Duong, 29 tuổi, và Le Thanh Nam, 21 tuổi.

Thanh tra cấp cao Lewis Hughes, người đứng đầu bộ phận xác định danh tính nạn nhân của Sở cảnh sát Manchester cử các chuyên viên có đào tạo đặc biệt liên lạc trực tiếp với người thân của bốn công dân Việt mất tích. Ông nói bộ phận điều tra nhận định bốn công dân Việt có mặt trong xưởng gỗ vào thời điểm vụ cháy xảy ra.

Theo The Oldham Times, Chu Van Cuong đến Anh vào Tháng Sáu, 2019 và thường xuyên liên lạc với vợ cho đến ngày 7 Tháng Năm. Nguyen Van Duong đến Anh khoảng 12 tháng trước và nói với gia đình khoảng 3 tháng trước rằng anh đang cư trú trong một ‘ngôi nhà bỏ hoang’ khi đang tìm việc làm. Le Thanh Nam đến Anh vào Tháng Giêng 2022 và lần cuối nói chuyện với gia đình vào ngày 4 Tháng Năm cho biết anh sống tại “một căn nhà xập xệ” trong lúc tìm công việc mới. Và người thứ tư là Nguyen Van Uoc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: