Tiết lộ: CSVN cố tổ chức bầu cử, dù biết đã có dịch COVID-19 lan tràn

Các trang mạng xã hội Việt Nam đang râm ran bàn tán về chuyện đảng CSVN từ hai tuần trước dù đã được tin tức mật báo cho biết dịch bệnh bắt đầu lan tràn và có nguy cơ bùng phát ở nhiều thành phố lớn nhưng họ đã bất chấp. Coi nhiệm vụ chính trị là trên hết, hơn cả sinh mạng người dân, họ tiếp tục tiến hành cho bằng được cuộc bầu cử Quốc hội và cán bộ các cấp vào ngày 23 tháng 5 vừa rồi.

Tin riêng từ một số bác sĩ ở Hà Nội cho biết, trước một tuần bầu cử diễn ra, đã có những dấu hiệu tình trạng lây nhiễm COVID-19 tràn ngập ở phía Bắc. Giới lãnh đạo ở Hà Nội chắc chắn nắm rõ tình hình này nhưng lo ngại nếu dời cuộc bầu cử thì không biết khi nào mới có thể tiến hành được, nên họ quyết định vẫn tiếp tục tổ chức bầu cử.

Với đảng Cộng sản thì thành tựu chính trị có ý nghĩa lớn hơn cả sinh mạng của dân tộc. “Nhất định phải tổ chức thành công cuộc bầu cử trên toàn quốc. Nhưng đồng thời đảm bảo việc phòng chống covid-19 triệt để, không để lây lan”, một quan chức địa phương tại Hà Nội, giấu tên, nhắc lại một cách mỉa mai về nhiệm vụ được giao trong giai đoạn đó.

Biết có dịch, vẫn làm ngơ cho “nhiệm vụ chính trị”

Từ ngày 8-5, Bắc Giang đã xuất hiện ổ dịch đầu tiên, sau đó lan nhanh với tốc độ hàng trăm người mỗi ngày. Đến ngày 21-5, tức trước bầu cử hai ngày, tỉnh Bắc Giang đã báo động khẩn cấp, cho cách ly y tế 113 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 16 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện; giãn cách xã hội thành phố Bắc Giang.

Đó là chưa nói, trong tỉnh Bắc Giang có đến 24.000 công nhân trong vùng dịch ở nhiều nơi khác đến làm việc, không thể kiểm soát được. Tin nội bộ của giới y tá, bác sĩ ở Hà Nội cho biết lúc đó đã có những dấu hiệu nguồn lây đến tận các bệnh viện ở Hà Nội, nhưng họ bị buộc phải giữ kín thông tin để hoàn thành cuộc trình diễn bầu cử của chính quyền.

Biển Vũng Tàu, với “lễ 30-4”.

Tốc độ lây lan của đợt dịch COVID-19 lần này, được Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long mô tả trong cuộc họp chính phủ vào sáng 28-5, rằng “quá sức nhanh và dữ dội”. Tỉnh Bắc Ninh đã bùng phát từ ngày 29-4, đến ngày 17-5 thì đã có hàng ngàn dân nằm trong tình trạng bị cách ly. Giống như Bắc Giang, Bắc Ninh cũng có khu công nghiệp ở huyện Thuận Thành với hàng chục ngàn người làm việc.

Ấy vậy mà, để chứng tỏ ý thức chính trị mạnh mẽ, chính quyền CSVN vẫn để cuộc vui chơi gọi là “mừng chiến thắng 30-4” diễn ra, các khu du lịch vẫn chật ních người mà không có bất kỳ sự ngăn chận nào. Hậu quả là hàng triệu người lây nhiễm lẫn nhau, trên các vùng miền ở toàn Việt Nam đều có các ca nhiễm xuất hiện, đúng 14 ngày sau kỳ nghỉ lễ đó.

Facebook Phạm Minh Vũ, nhắc về chuyện này, viết như sau: “Dịch bệnh lần này là thực sự nghiêm trọng, vì Việt Nam đang còn ngủ say trong cơn mê chiến thắng dịch bệnh, chính phủ Việt Nam đang còn huyễn hoặc vì đã chiến thắng vang dội 3 lần. Nên khi số người chết ngày càng nhiều vì mức độ nghiêm trọng khi bệnh nhân không có bệnh nền, và số ca mắc có ngày lên tới 500 ca, giờ khó tưởng tượng nổi khi người ta vừa vui ngày “giải phóng 30-4” và “ngày hội non sông bầu cử” thì số nhiễm đã lên tới mức nào? Khó thể tưởng tượng nổi”.

Tìm một “con dê tế thần”

Rõ ràng, chính quyền CSVN biết mình đã làm gì và gây ra họa ra sao. Nhưng để cho bảo toàn cái gọi là danh tiếng “ba lần chống dịch thành công”, cũng như giúp rửa sạch mặt cho chế độ về những chứng cứ đã làm ngơ cho dịch lan tràn qua đợt lễ lạc 30-04 và đợt bầu cử, thì Hội thánh Tin lành Truyền giáo Phục Hưng được chọn làm con dê tế thần để trút mọi sự tức giận của dân chúng.

Chỉ trong vài ngày người ta nhìn thấy báo chí Nhà nước CSVN đồng loạt, với một giọng gọi xách mé Hội thánh Tin lành Truyền giáo Phục Hưng là một “giáo phái” như kiểu ám chỉ một loại tà giáo, và nói rằng các nhân vật trong hội này đã làm lây lan dịch bệnh tại Sài Gòn.

Tuy vậy, những mô tả về việc lây nhiễm từ các hội viên của nhóm Tin Lành này trên báo chí nhà nước Cộng sản Việt Nam rất sơ sài. Thông tin chỉ áp đặt cho một vài nhân vật trong hội thánh là “khai báo y tế không trung thực”, nhưng lại không rõ là thiếu trung thực ở những chi tiết nào.

Một lập luận để kết tội khác, thấy ngay trên các bài báo của Nhà nước CSVN, là hội thánh này sinh hoạt tín ngưỡng trong một “không gian rất chật hẹp”. Cũng không có mô tả chi tiết nào về sự “chật hẹp” đó đã gây những hậu quả lây lan ra sao.

Đáng nói, là những lời cải chính hay trần tình của các hội viên Truyền Giáo Phục Hưng khi đưa lên mạng facebook, đều bị khóa, hay xóa, chận tương tác một cách khó hiểu.

Đây là trích đoạn tâm tình đồng thời cũng như một thông báo của một thành viên nhóm Truyền giáo Phục Hưng, để có thể nhận biết  về sự thật đang diễn ra và những âm mưu của chính quyền đang nhắm vào họ:

Tâm tình từ con gái của ms Võ Xuân Loan, quản nhiệm Hội thánh Truyền giáo Phục hưng

Hiện nay các trang báo đang giật tít nhiều thông tin sai lệch, gây ra những kỳ thị & ảnh hưởng xấu đến tinh thần của các anh em đã bị nhiễm bệnh trong Hội Thánh. Cũng có rất nhiều người nhắn tin chửi bới, tấn công chúng tôi với những lời lẽ thô tục. Tường Vi tha thiết xin các anh chị em hãy cầu thay cho các tín hữu Hội Thánh Truyền Giáo Phục Hưng (HTTGPH) vượt qua khó khăn này và xin đính chính lại các thông tin sai lệch như:

HTTGPH là 1 HỆ PHÁI TIN LÀNH CHÍNH THỐNG được chính quyền sở tại công nhận và cấp phép hoạt động (không phải là “giáo phái” nào đó như các báo đưa tin).
HTTGPH chấp hành nghiêm túc các quy định của nhà nước về việc nhóm họp. 2 tuần qua (trước khi bị đưa đi cách ly) chúng tôi đều sinh hoạt và thờ phượng Chúa online từ xa.
HTTGPH từ những ngày đầu dịch đã cung cấp khẩu trang, nước rửa tay cho tín hữu và làm từ thiện cho các khu dân cư xung quanh. Khuyến khích mọi người mang khẩu trang y tế.
HTTGPH đã từng mời cơ quan y tế phường về khử trùng tại nơi nhóm họp không lâu trước đây.

Người đứng đầu của Hội Thánh là 2 Ms Tân & Loan không hề có phát ngôn nào nói rằng các tín hữu cần không đeo khẩu trang trong lúc ở nhà hoặc ở ngoài đường. Và chúng tôi đã hoàn toàn tuân thủ đúng theo những quy định phòng dịch của bộ y tế.

Dịch bệnh xảy ra là điều không ai mong muốn. Chúng tôi cũng chỉ là một trong những nạn nhân bị ai đó lây nhiễm như bao nhiêu người khác trên thế giới, chứ chúng tôi không phải là nguồn lây lan dịch duy nhất trong cộng đồng. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự cảm thông, cầu thay & giúp đỡ của các tín hữu Tin Lành trong giai đoạn này. Xin chân thành cảm ơn mọi người rất nhiều!

(trích tin nhắn của Phương Tường Vi, con gái của Ms Võ Xuân Loan đang bị cách ly tại Củ Chi

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: