Kỷ niệm 100 năm ĐCSTQ, Tập Cận Bình cảnh báo không để nước khác “bắt nạt”

Xi Jinping
Tập Cận Bình có tham vọng trở thành một nhà lãnh đạo trọn đời, như một hoàng đế của đất nước Trung Quốc. Ảnh minh họa Wikipedia Commons.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cảnh báo các thế lực nước ngoài “sẽ bị đập bể đầu, trào máu” nếu họ cố ngăn chặn sự trỗi dậy của Bắc Kinh. 

Tại lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) được tổ chức sáng nay 01-07-2021 giờ Bắc Kinh, ông Tập Cận Bình – Tổng bí thư đảng – nói với khán giả trên Quảng trường Thiên An Môn rằng ĐCSTQ là lực lượng duy nhất có khả năng bảo đảm sự trỗi dậy của đất nước và đưa ra lời cảnh báo hùng hổ chống lại bất kỳ kẻ thù nào cản đường.

Trong bài phát biểu ca tụng ĐCSTQ như một vị cứu tinh, chống lại sự áp bức trong và ngoài nước, ông Tập nói rằng sự cai trị tiếp tục của đảng là điều cần thiết để bảo đảm Trung Quốc tiếp tục trở thành một cường quốc giàu có và tiên tiến trên thế giới. Ông khẳng định, Trung Quốc sẽ không bao giờ đạt được sự phồn vinh và sức mạnh ngày hôm nay nếu không có những cuộc chiến đấu chống lại sự xâm lược của nước ngoài và sự lạm dụng ở trong nước.

Tuy nhiên ông không hề đề cập tới những tội ác trong sự cai trị của ĐCSTQ nhiều thập niên qua – chẳng hạn như cuộc Cách mạng Văn hóa thời Mao Trạch Đông hay vụ thảm sát những người biểu tình ở Thiên An Môn dưới thời Đặng Tiểu Bình năm 1989. Ông ta cũng tuyên bố những điều trái với sự thật lịch sử, chủ yếu để chuyển tải hình ảnh một nước Trung Quốc tự tin và an toàn dưới sự lãnh đạo của ĐCSTQ.

Ông nói: “Người Trung Quốc chưa bao giờ bắt nạt, áp bức hay nô dịch các dân tộc khác, không phải trong quá khứ, không phải bây giờ và cả trong tương lai (???). Đồng thời, người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ cho phép các thế lực nước ngoài bắt nạt, đàn áp hoặc nô dịch chúng tôi”. “Ai nuôi dưỡng ảo tưởng làm điều đó sẽ sứt đầu mẻ trán và đổ máu trên cái Vạn Lý Trường Thành bằng thép được xây dựng từ máu thịt của 1,4 tỷ người dân Trung Quốc”, ông nói thêm.

Bài diễn văn của ông Tập đã làm dậy lên những tiếng reo hò và những tràng pháo tay sôi nổi từ hàng chục nghìn người trên Quảng trường Thiên An Môn – những người được lựa chọn cẩn thận, chỉ bao gồm các đảng viên, công nhân, sinh viên học sinh – để nghe bài phát biểu quan trọng của ông nhân kỷ niệm 100 năm thành lập ĐCSTQ. Buổi lễ năm nay, dù là một cột mốc quan trọng, đã không có buổi duyệt binh hoành tráng như buổi lễ kỷ niệm 70 năm thành lập nhà nước cộng sản Trung Quốc năm 2019; nhưng cũng có màn biểu diễn phi cơ chiến đấu trên bầu trời quảng trường Thiên An Môn và bắn 100 phát đại bác chào mừng.

Ông Tập đã bày tỏ sự tôn kính đối với những người sáng lập đảng, nhưng trọng tâm của ông là về vai trò của ĐCSTQ trong tương lai như là một phương tiện mang tới “sự trẻ hóa vĩ đại của đất nước Trung Quốc”.

Ông nói, Trung Quốc là lực lượng vì hòa bình trên thế giới và muốn thống nhất hòa bình với Đài Loan, hòn đảo dân chủ, tự trị mà Bắc Kinh tuyên bố là lãnh thổ của mình. Nhưng bằng những từ ngữ mang lại tràng pháo tay lớn, ông Tập đã cảnh báo chống lại cái mà ông gọi là “các âm mưu” nhằm đạt được độc lập hoàn toàn cho Đài Loan.

“Không ai được đánh giá thấp quyết tâm kiên cường, ý chí kiên định và năng lực mạnh mẽ của nhân dân Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia”, ông Tập nói.

Trung tâm thủ đô Bắc Kinh đã bị phong tỏa trong một mạng lưới an ninh nghiêm ngặt trong suốt thời gian chuẩn bị và diễn ra buổi lễ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: