‘Tử nghiệp’ khi nhào lộn không dây bảo vệ trên không

Một màn biểu diễn trên không. (minh họa: K. Mitch Hodge/Unsplash)

Một nữ nghệ sĩ nhào lộn trên không của Trung Quốc (TQ) thiệt mạng tại buổi biểu diễn “đứng tim” không được bảo vệ, cùng với chồng mình. Chị để lại hai con và kết thúc cuộc hôn nhân hơn 10 năm.

Cú tuột tay đoạt mạng

Cú rơi xuống đất tử vong trong màn trình diễn lụa trên không đã gây kinh hoàng và gặp sự phản đối kịch liệt trên mạng xã hội về sự xem thường các biện pháp an toàn cho người biểu diễn. Nạn nhân Sun đã tuột tay rơi thẳng xuống nền cứng khi đang thực hiện một động tác khó trên không trong màn diễn đứng tim ngày thứ Bảy, 16 Tháng Tư cùng chồng tại một ngôi làng gần thành phố Tô Châu thuộc tỉnh An Huy. Cô được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi vì vết thương quá nặng. Theo CNN.

Chính quyền quận Tongqiao chính thức thông báo tin buồn trong một tuyên bố ngày hôm sau. Đoạn phim phát tán trên mạng internet về tai nạn cho thấy cặp vợ chồng được cần cẩu kéo lên cao phía trên một sân khấu lớn ngoài trời và người vợ ôm chồng mình với hai cánh tay quấn quanh hai mảnh vải treo trên cần cẩu.

Khi hai người nhào lộn giữa không trung, người phụ nữ vòng tay qua đầu chồng và treo lơ lửng trên người anh ta trước khi chuyển sang một động tác khác. Nhưng bất ngờ cô mất thăng bằng và lao xuống giữa tiếng la hét của khán giả. Đoạn phim cho thấy người chồng cố gắng dùng đôi chân chụp vợ nhưng không thành công. Nạn nhân lao thẳng xuống nền cứng phía dưới và bất động.

Đoạn video về khoảnh khắc khủng khiếp này lập tức gây chấn động mạng xã hội TQ với những phản hồi tiêu cực. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao các nghệ sĩ biểu diễn không thắt dây an toàn và không có lưới an toàn hay thảm dày phía dưới đề phòng bất trắc. Những người khác kêu gọi sớm có các quy định chặt chẽ hơn đối với môn nhào lộn trên không và bảo vệ tốt tuyệt đối cho người biểu diễn.

Biểu diễn trên không phải thắt dây an toàn. (minh họa: K. Mitch Hodge/Unsplash)

Một bình luận trên nền tảng Weibo (Twitter của TQ) viết: “Những màn biểu diễn nhào lộn trên không bao giờ cũng rất nguy hiểm. Ít nhất là phải có một tấm lưới an toàn phía dưới để người biểu diễn vẫn sống nếu bị ngã. Cho dù người biểu diễn giỏi và thuần thục đến đâu, vẫn luôn có sai sót không lường trước được. Thật không thể chấp nhận được những tắc trách về an toàn.”

Thảm kịch là tai nạn

Trong một tuyên bố bổ sung hai ngày sau, chính quyền Tongqiao cho biết cuộc điều tra ban đầu kết luận “thảm kịch là một tai nạn”. Tuyên bố nêu rõ: “Buổi biểu diễn do một chủ doanh nghiệp trang trại địa phương theo hợp đồng với Công ty Truyền thông Nghệ thuật Biểu diễn An Huy Yaxi. Điều tra cho thấy công ty không được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và cũng không cung cấp các biện pháp bảo vệ an toàn cần thiết trong quá trình biểu diễn. Việc sử dụng cần cẩu cũng vi phạm các quy định. Hiện Yaxi đã đạt được thỏa thuận bồi thường với gia đình của nạn nhân nhưng vẫn bị xử theo pháp luật”.

Trong một tuyên bố ngay sau tai nạn, Hiệp hội nhào lộn TQ chia sẻ: “Chúng tôi bị tàn phá và bị sốc trước thảm kịch. Hội kêu gọi các nhóm nhào lộn và nghệ sĩ biểu diễn chú ý nhiều hơn nữa đến an toàn”.

Tờ The Paper, một trang web tin tức của nhà nước TQ, tiết lộ: “Ngay trong buổi biểu diễn, một người dẫn chương trình đã ‘khoe’ với khán giả, để làm cho buổi biểu diễn trông giống thật, hai nghệ sĩ nhào lộn không được trang bị bất kỳ công cụ an toàn nào”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Nỗi buồn ngày mưa
Các chuyên gia sức khỏe tâm thần giải mã cơ chế sinh học đằng sau những tác động của thời tiết trên tâm trạng con người, đồng thời đưa ra…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: