Người Việt lưu manh nhập cảnh vào Nhật ngày càng lộng hành

Hiện trường một vụ cướp của tội phạm Việt Nam Nam tại Minami-Aizu, Fukushima (Hình cảnh sát Fukushima)

Ngày 16 Tháng Năm, theo Đài NHK, trong ngày 30 Tháng Tư, một vụ cướp xảy ra ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi. Cảnh sát nhanh chóng tìm thấy thủ phạm là người Việt Nam. Hồ sơ ghi nhận của cảnh sát Nhật, rằng từ năm 2022 đến nay, số người Việt ăn cướp, hoặc cướp có tổ chức đã tăng nhanh, vượt qua tình trạng trộm cắp vặt.

Cảnh sát nói tìm thấy chứng cứ hai người đàn ông đột nhập vào một ngôi nhà và trói một cư dân 75 tuổi, lấy trộm hơn 30,000 yen (khoảng $200) và một thẻ rút tiền mặt trước khi bỏ trốn.

Sau khi mở cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng thẻ rút tiền bị đánh cắp được sử dụng tại máy ATM của cửa hàng tiện lợi ở một thành phố khác của tỉnh Tochigi. Khi phân tích hình ảnh camera an ninh, cảnh sát xác định một trong hai người đàn ông là Hoàng Hữu Hòa, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam.

Cảnh sát đã bắt giữ Hòa hôm 15 Tháng Năm vì tình nghi anh ta có ý định trộm cắp. Người này phủ nhận các cáo buộc. Cảnh sát cũng bắt giữ Mai Văn Sỹ, 23 tuổi, một công dân Việt Nam khác đi cùng Hòa, vì nghi lưu trú ở Nhật quá hạn thị thực.

Các nguồn tin điều tra nói với NHK rằng camera an ninh gần địa điểm xảy ra vụ cướp ở tỉnh Gunma đã ghi hình lại được một chiếc xe hơi giống chiếc mà hai nghi phạm đã sử dụng. Đội điều tra đã thu giữ chiếc xe này.

Còn tờ Japan Times hôm 16 Tháng Năm dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết vào đầu tháng Năm, hai nghi phạm này được cho là đã đột nhập vào một ngôi nhà ở thành phố Matsumoto, tỉnh Nagano và ép một người đàn ông khoảng 50 tuổi phải đưa cho chúng 100,000 yen tiền mặt.

Bảng thông báo cảnh giác có thể gặp ở nhiều nơi tại Nhật, đặc biệt là nơi có người Việt sang lao động, du học.

Nhiều người Việt từ miền Bắc đến Nhật chỉ để… phạm pháp

Hồi Tháng Tư năm nay, cảnh sát tỉnh Osaka (Nhật Bản) đã bắt giữ bảy sinh viên người Việt về hành vi trộm cắp mỹ phẩm đắt tiền và các loại hàng hóa có giá trị khác. Đáng chú ý, nhóm này hoạt động có tổ chức ở Osaka và Tokyo; hàng trộm được tuồn về Việt Nam qua đường xách tay hàng không để tiêu thụ. Báo chí Nhật Bản đăng rần trời. Du học sinh Việt Nam tại Nhật thấy xấu hổ lây!

Một tháng sau, lại thêm hai người Việt đi xuất khẩu lao động lấy trộm mỹ phẩm cũng ở Osaka và bị bắt. Nghi can khai đã ra tay đạo chích nhiều lần, đến lần này thì bị bắt.

Đầu năm 2014, một nữ tiếp viên hàng không người Việt bị cảnh sát Nhật bắt giữ vì tiêu thụ hàng trộm cắp. Không chỉ là hàng hóa cao cấp, những món thông thường ở Nhật cũng bị người Việt bỏ túi đem về, như vụ một người Việt Nam tại tỉnh Gifu lấy trộm dê thí nghiệm để xẻ thịt ăn, hay một nữ sinh viên Việt Nam vào siêu thị bốc trộm miếng thịt heo…

Xấu hổ hơn nữa là bên cạnh truyền thông Nhật Bản đưa tin nhan nhản về nạn trộm cắp của người Việt trên đất nước của họ, nhiều cửa hàng hay siêu thị ở xứ Phù Tang cũng dựng biển cảnh báo trộm cắp ghi bằng tiếng Việt!

Thế nhưng, những người có máu “hai ngón” xứ Việt vẫn không chừa. Có kẻ ăn cắp đến hơn 100 lần ở cửa hàng thời trang của Uniqlo cho đến khi bị bắt mới thôi. Nhiều người sang Nhật lấy cắp nhiều lần mà không bị bắt, về nước khoe “chiến tích.” Cơ quan chức năng nước bạn tạm tính cứ 5 kẻ ăn cắp tại Nhật thì có 1 người Việt Nam. Thật ê chề!

Một website chuyên tư vấn xuất khẩu lao động sang Nhật Bản có bài cảnh báo về nạn này, trong đó viết rằng người Việt Nam xếp thứ hai trong các cộng đồng người nước ngoài tại Nhật “nhưng không phải với thành tích công việc mà với hành vi ăn cắp.” Ai là người Việt Nam, nghe mà không đau. Nhưng người Việt, là người Việt nào?

HÌnh ảnh cắt trong phim, những người trẻ tự hào về đất nước cộng sản, và bàn nhau đến cửa hàng tiện lợi để cướp

Xấu mặt người Việt, không chỉ ở Nhật!

Đâu chỉ ở Nhật, tại Nam Hàn, Thái Lan và Đài Loan cũng có những nơi treo/dán/dựng biển cảnh báo bằng tiếng Việt về thói xấu của người Việt như xả rác, tham ăn, trộm cắp…

Gần đây, loạt phim phá án ăn khách của của Nhật, có tựa đề MIU404, với các điều tra của hai thám tử Shima and Ibuki, đã dành hẳn một tập (5) để bắt các thủ phạm Việt Nam đang chuẩn bị tấn công một cửa hàng tiện lợi.

Ăn cắp ở bất kỳ nơi nào cũng là xấu và với người Nhật, đó còn là một hành vi rất tồi tệ. Những hành vi ăn cắp, ăn trộm, gần đây là cướp của người Việt Nam (ở một vài tỉnh) trên đất nước Nhật Bản, đã ảnh hưởng không nhỏ đến cách họ nhìn nhận, đánh giá chung về người Việt Nam. Mà người Việt Nam xấu đến vậy, thật sự là người Việt Nam nào?

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: