‘Ăn cạn, uống tận’, hãng xe công nghệ be nâng chiết khấu lên đến 40%

Các tài xế xe công nghệ bắt đầu từ 14h và đông dần vào cuối chiều. Ảnh: NVCC.

Chiều ngày 2 Tháng Ba tại Hà Nội, hàng chục tài xế của hãng xe công nghệ be tập trung trước cửa văn phòng công ty đặt ở Vũ Phạm Hàm (quận Cầu Giấy) để phản đối hãng đã nâng chiết khấu lên đến 40%.

Một tài xế nói, “nó giống như hành động “bóp cổ” tài xế. Chúng tôi không thể sống được với mức chiết khấu bóc lột đó”.

Anh cho biết các hãng xe công nghệ khác họ chỉ chiết khấu 20-25% mà thôi.

Ngoài chuyện phản đối chiết khấu quá cao, các tài xế còn phản ảnh tình trạng chén ép tài xế qua ứng dụng. Đội ngũ hỗ trợ cũng bị phàn nàn không giải quyết nhanh được các vấn đề khóa hoặc tạm khóa tài khoản đối với tài khoản của tài xế.

Trên mạn xã hội, tài khoản Vũ Ngọc Thắng cho biết:

“Be hiện triết khấu 25% + 16% thuế= 41% giáng lên đầu tài xế. Tăng lên 41% đã có vài tháng nay chứ không phải mới bây giờ. Mục đích chính là do Be chèn ép tài xế quá mức bằng việc khóa app vô lý bất công làm ảnh hưởng đến thu nhập thưởng tuần + thưởng tháng của anh em mà trước đó không hề có thông báo gì cả. Sự việc khóa vô lý này diễn ra từ 1/1/2023 và ngày càng manh động hơn”.

Các tài xế Be tập trung phản đối hãng xe công nghệ “ăn” chiết khấu quá cao – Ảnh: Kinh tế Đô thị

Sau khi tập trung khá đông trước văn phòng công ty cùng với băng rôn, khẩu hiệu, đoàn xe di chuyển vào trung tâm thành phố, đi qua hàng loạt tuyến đường lớn và tiếp tục tập trung tại Nhà Hát Lớn.

Đoàn nhanh chóng thu hút sự chú ý và kêu gọi một số tài xế của hãng khác gia nhập. Do số lượng tài xế quá đông, có thời điểm các tuyến phố mà đoàn đi qua gây ùn ứ, tắc đường.

Đại diện hãng xe công nghệ be cho biết họ đã mời các tài xế cung cấp thông tin, trình bày nguyện vọng và kiến nghị để ứng dụng xem xét và giải quyết, đồng thời đang tiến hành rà soát và kiểm tra các thông tin mà tài xế cung cấp. Ứng dụng đang tích cực rà soát nâng cao chất lượng dịch vụ.

Có vẻ như lãnh đạo hảng xe công nghệ be muốn kéo dài thời gian để cho sự việc “nguội” bớt, chứ không thực tâm muốn giải quyết vấn đề chiết khấu. Thực tế cho thấy, lãnh đạo công ty chỉ lý giải động thái khóa tài khoản tại xế nếu có hành vi ứng xử không phù hợp trong hoạt động cung cấp dịch vụ.

Hàng trăm tài xế Be tập trung tại cổng Đài truyền hình Việt Nam – Ảnh: Kinh tế Đô thị

Ngoài ra, họ cho rằng việc xử lý đúng các lỗi vi phạm của tài xế nhằm góp phần tạo môi trường di chuyển an toàn, văn minh và đảm bảo chất lượng dịch vụ. Ứng dụng cũng tuyên bố vẫn duy trì các chương trình thưởng theo tuần, tháng và các chương trình thưởng đặc biệt khác.

Đại diện Công ty cổ phần Be Group khẳng định việc tài xế của hãng tập trung không phải là cuộc đình công mà do họ hiểu nhầm về chương trình khuyến mại do hãng vừa áp dụng.

Cuối cùng, yêu cầu quan trọng nhất của các tài xế trong buổi “xuống đường” này là giảm chiết khấu “cho bằng các hãng khác” đã không được giải quyết. Một số tài xế không chấp nhận hành động “ăn cạn, uống tận” của be đã rủ nhau đầu quân cho hãng xe công nghệ khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Ngừng trì hoãn
Có một vấn đề trong thế giới kỹ thuật số ngày nay: Quá tải thông tin. Từ âm nhạc, trò chơi đến mạng xã hội và những giờ giải trí…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: