Án tử hình cho người vận chuyển ma tuý

Bị cáo Tráng Xuân Năng tại phiên toà. Ảnh PLO

Khi được nói lời nói sau cùng, Tráng Xuân Năng từ chối. Toà liền tuyên án tử hình đối với bị cáo và theo toà, bị cáo phạm tội  đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma túy rất lớn, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa chung.  

Ngày 10 Tháng Sáu, TAND tỉnh Nghệ An xử phiên sơ thẩm và tuyên án tử hình với bị cáo Tráng Xuân Năng (30 tuổi, ngụ tại xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, Lào Cai) về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Theo hồ sơ toà án, cuối Tháng Ba 2021, một “trùm” đặt vấn đề thuê Năng vận chuyển ma túy từ khu vực Cửa khẩu Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, Nghệ An) ra xã Pha Long (huyện Bắc Hà, Lào Cai). Người này đưa ra giá tiền công là 500 triệu đồng nhưng Năng không đồng ý.

Ngày hôm sau, “trùm” lại đặt vấn đề thuê Năng vận chuyển 120 bánh heroin từ Nghệ An ra Lào Cai với giá tiền vận chuyển 960 triệu đồng. Thấy giá tiền công quá lớn, Năng đồng ý ngay.

Sáng 2 Tháng Tư 2021, kẻ thuê Năng đã đưa 15 triệu đồng để Năng làm chi phí đi nhận “hàng”.Cầm số tiền trên, Năng thuê một xe hơi Ford Everest bảng số Hà Nội chạy từ Lào Cai vào Nghệ An.

Khi còn cách Cửa khẩu Thanh Thủy khoảng 3 km thì Năng thấy có người đàn ông đứng bên đường ra hiệu dừng xe. Năng vừa dừng xe lại thì liền có 10 người từ trong rừng đi ra mang theo 10 ba lô ma túy chuyển lên xe của Năng. Nhận được “hàng”, Năng quay đầu xe ra về và khi đi đến Trạm thu phí đường bộ Hoàng Mai (giáp ranh Thanh Hóa, Nghệ An) thì Năng bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm hơn 191 kg heroin.

Năng khai nhận không biết địa chỉ, quê quán của tay “trùm” thuê Năng vận chuyển ma túy và không rõ lai lịch của những người giao ma túy.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Năng không tranh luận gì thêm với cáo buộc của đại diện VKS giữ quyền công tố. Thậm chí sau khi đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án tử hình, Năng cũng từ chối nói lời nói sau cùng.

Khi phiên toà vào trong nghị án, người thân của Năng ngồi dự khán phía sau hội trường xét xử khóc nức nở. Năng đưa tay lên gạt nước mắt.

Theo HĐXX sơ thẩm, bị cáo Năng phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, số lượng ma túy rất lớn, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa chung.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: