Ba tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị bắt với 10 kg thuốc lắc và ma túy

Thuốc lắc và ma túy được các đối tượng cất giấu trong thùng hàng kem đánh răng, nước súc miệng – Ảnh: Báo Sức Khỏe & Đời Sống

Theo tin từ báo Sức Khỏe & Đời Sống, tối ngày 16 Tháng Ba, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận thông tin có ba tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN10 bay từ Paris (CDG – Pháp Quốc) về Sài Gòn (SGN) đã bị bắt giữ do xách ma túy và thuốc lắc. Lãnh đạo giấu tên này cho biết, hiện Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo cụ thể hơn về vụ việc này. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Bản tin sau đó đã bị gỡ xuống, có lẽ do tính “nhạy cảm”, làm “ô uế” hình ảnh hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Một số trang mạng khác dẫn nguồn từ trang Sức Khỏe & Đời Sống cũng bị gỡ. Tuy nhiên, trên mạng xã hội đã kịp thời chia sẻ thông tin này, với nhiều chi tiết và bình luận.

Nhóm Hà Nội Entertainment trên Facebook cho biết:

“Chuyến bay VN10 chặng bay CDG-SGN đáp lúc 08h10 phút ngày 16/03/2023, đội Hải quan hành lý nhập đã tạm giữ bốn nữ tiếp viên hàng không của hãng VietNam Airlines mang tên Thủy, Vân, Ngân cùng hành lý để kiểm tra. Qua kiểm tra: Hải quan phát hiện bên trong hành lý có chứa chất cấm (nghi ngờ là ma túy) được chứa trong các hộp kem đánh răng. Thông tin cũng ghi nhận danh tính cụ thể ba tiếp viên gồm: Đặng Phương Vân, sinh ngày 7/10/1996; Nguyễn Thanh Thủy, sinh ngày 1/8/1986 và Trần Thị Thu Ngân, sinh ngày 20/10/1993.

Đội Hải quan hành lý nhập đã phối hợp với PC04 tiến hành điều tra làm rõ.”

Bản tin ghi “tạm giữ 4 nữ tiếp viên hàng không”, nhưng chỉ đưa tên ba người, nên chưa rõ bao nhiêu người bị bắt.

Nếu bị khép tội, những tiếp viên hàng không này có thể bị 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình.

Lực lượng hải quan đã thu giữ hơn 10kg thuốc lắc và ma túy trên chuyến bay VN10, từ Pháp về Việt Nam – Minh họa: Báo Sức Khỏe & Đời Sống

Hồi Tháng Năm năm ngoái, chín tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị lực lượng biên giới Úc (ABF) tạm giữ tại phi trường Melbourne, vì mang nhiều tiền mặt trên một chuyến bay từ Melbourne về Sài Gòn. Sau khi thẩm vấn, tất cả đều được thả.

Số tiền lớn mà các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines chuyển về Sài Gòn bị cho là có liên quan đến các vụ buôn bán ma túy ở Úc.

Theo quy định của Úc, mỗi người nước ngoài đến hoặc rời khỏi nước này phải khai báo nếu mang theo 10,000 AUD hoặc ngoại tệ tương đương trở lên. Hành vi không khai báo có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: