Bệnh viện truyền đạm gây chết người, gia đình nạn nhân cầu cứu Thanh tra Bộ Y tế

Chị Hà cùng người thân trong gia đình trong buổi làm việc với bệnh viện. Nguồn: Báo Tiền Phong

Ngày 22 Tháng Tư, anh Nguyễn Hữu Hòa 44 tuổi trú xóm Long Minh, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đến Bệnh viện TTH Hà Tĩnh để khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh bị xơ gan, ảnh hưởng phổi, nên phải điều trị nội trú tại Khoa Nội của bệnh viện. Bốn ngày điều trị tại đây, đều đặn mỗi buổi sáng anh Hoà tự đi xe máy đến bệnh viện và tối về nhà.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà, 38 tuổi vợ anh Hòa cho rằng sức khoẻ của chồng chị vẫn bình thường, ăn uống đầy đủ, ở bệnh viện chỉ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, chưa tiêm và truyền dịch. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ ngày 27 Tháng Tư, anh Hoà được bác sĩ chỉ định truyền đạm.

Khi mới truyền được khoảng một phần ba chai đạm loại 500 ml thì bệnh nhân Hoà bất ngờ lên cơn co giật, ngay lúc này gia đình đã gọi bác sĩ đến cấp cứu. Sau khi tỉnh lại, bệnh nhân được chuyển về Khoa Nội để điều trị. Tuy nhiên, đến 15 giờ cùng ngày thì bệnh nhân tiếp tục lên cơn co giật, sau đó hôn mê sâu, được chuyển đến Khoa Hồi sức Cấp cứu.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày thì bác sĩ gọi người nhà xuống gặp và thông báo tiên lượng bệnh nhân rất xấu, khuyên gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Nhưng nghĩ còn nước còn tát, gia đình xin chuyển tuyến đến bệnh viện tỉnh để cấp cứu, tuy nhiên khi vào nhập viện thì bệnh nhân đã tử vong.

Cho rằng bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của anh Hoà, người thân trong gia đình đã đến Bệnh viện Đa khoa TTH để yêu cầu làm rõ nguyên nhân và được phía bệnh viện lý giải nguyên nhân dẫn đến tử vong là do cơn “nhịp nhanh kịch phát trên thất”. Đây là căn bệnh bất thường, xuất hiện bất ngờ và dễ dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, phía người nhà bệnh nhân cho rằng bệnh nhân bị sốc, hôn mê sâu do truyền dịch.

Bệnh viện TTH nơi xảy ra sự việc. Nguồn: Báo Tiền Phong

Theo hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh, bệnh nhân vào bệnh viện ngày 22 Tháng Tư theo dõi xơ gan, viêm phế quản, suy mòn. Ngày 27 Tháng Tư xuất viện trong tình trạng cấp cứu ngừng tuần hoàn, nhịp nhanh kịch phát trên thất, hạ glucose máu, theo dõi xơ gan.

Không đồng ý với nguyên nhân Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh lý giải sau khi truyền đạm khiến nam bệnh nhân 44 tuổi tử vong, gia đình đã làm đơn gửi Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Hòa, vì cho rằng phía Bệnh viện Đa khoa TTH tắc trách trong chuyên môn gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh cho biết, hiện phía bệnh viện vẫn đang tiếp tục làm việc với gia đình bệnh nhân nên chưa cung cấp được thông tin khi được phía báo chí đề cập.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: