Bình Thuận: Phụ huynh dẫn côn đồ vào nhà hành hung thầy hiệu phó

Trường THPT Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, nơi có phụ huynh bênh con gọi côn đồ đến nhà hành hung thầy hiệu phó của trường – Ảnh: Tiền Phong

Bênh con, một phụ huynh ở tỉnh Bình Thuận đã dẫn côn đồ đến nhà thầy hiệu phó một trường trung học, hành hung thầy đến mức bất tỉnh. 

Thầy tên Nguyễn Đình Thiều (42 tuổi), Hiệu phó trường trung học phổ thông (THPT) Hàm Tân (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận)… hiện đang được chữa trị tại Bệnh viện 115 (quận 10, Sài Gòn) trong tình trạng thể xác bị đau đớn, còn tinh thần bị choáng và sốc.

Sau khi bị hành hung, thầy đã được gia đình đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân, Bình Thuận trong tình trạng bất tỉnh và nơi này đã chuyển thầy về Sài Gòn chữa trị ở Bệnh viện 115 chiều 14 Tháng Mười 2023.

Thanh Niên chiều 17 Tháng Mười dẫn nguồn tin từ các bác sĩ bệnh viện cho biết thầy Thiều bị gãy mũi, nứt xoang hàm trái, nứt xương thành trong hốc mắt, tụ máu và sưng bầm hai mắt, mẻ nhỏ răng hàm số 6 phía trên bên trái.

Với những chấn thương trên, khi sức khỏe thầy Thiều ổn định thì bệnh viện sẽ mài răng số 6, nâng mũi, các vết thương còn lại điều trị nội khoa. May mắn là kết quả khám ngoại thần kinh của thầy Thiều bình thường.

Sau khi bị côn đồ mà phụ huynh đưa đến hành hung, thầy Thiều bất tỉnh, bị gãy mũi, vỡ xoang hàm và tổn thương mắt – Ảnh VnExpress

Chia sẻ với Thanh Niên, thầy Nguyễn Đình Thiều kể thầy những tưởng mình đã không còn sống: “Vào đến bệnh viện Nhân Dân 115, tôi ói ra được và mới nghĩ mình còn sống”.

Vụ việc bắt đầu từ việc có nick ảo trên mạng xã hội Facebook sử dụng hình ảnh ban giám hiệu, thầy cô, học sinh của trường rồi lồng vào khung ảnh bàn thờ. Trên nick ảo này viết những ngôn từ thô tục và gửi lời kết bạn với nhiều người, sau đó xóa nick.

Ngày 13 Tháng Mười, thầy Nguyễn Đình Thiều, cùng thầy Trưởng ban quản sinh là Phạm Quốc Trọng và cô giáo Chủ nhiệm lớp 11A2 là Nguyễn Thị Thanh Lành, mời nam sinh tên H. xuống phòng Quản sinh.

Các thầy đã yêu cầu em học sinh mở điện thoại, nhìn thấy hình ảnh nghi vấn và yêu cầu học sinh giải trình, cam kết không liên quan đến nick ảo. Thời gian làm việc diễn ra khoảng 15 phút, cửa phòng mở khi làm việc với em H. và có camera của nhà trường ghi lại.

Đến trưa ngày 14 Tháng Mười, thầy Nguyễn Văn Trị, Hiệu trưởng trường THPT Hàm Tân, báo với thầy Thiều là có ông Ẩn (phụ huynh nam sinh nói trên) đi tìm thầy.

Khoảng 11:30 cùng ngày, ông Ẩn dùng xe bán tải chở mấy người đến nhà thầy Thiều lần thứ nhất, nhưng không gặp thầy. Chừng 25 phút sau, ông Ẩn quay lại, thầy Thiều đã mở cửa đón tiếp và đề nghị nói chuyện.

Khi thầy Thiều kéo ghế, rót nước mời ông Ẩn thì bị một người từ phía sau (thầy không rõ) nhảy vào đánh ngã, thầy bị choáng váng, phải gượng hai – ba lần mới đứng dậy được. Lúc này máu từ miệng thầy Thiều chảy ra rất nhiều.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an thị trấn Tân Nghĩa (huyện Hàm Tân) tới nhà thầy, còn thầy được vợ đưa lên Trung tâm y tế huyện Hàm Tân trong tình trạng tê cứng người. Sau đó gia đình thuê xe cấp cứu đưa thầy về Bệnh viện 115.

Kẻ côn đồ hành hung thầy Thiều đã được phụ huynh nam sinh H. đưa đến nhà thầy Thiều – Ảnh: Gia đình thầy Thiều

Cũng trong ngày 17 Tháng Mười, vợ chồng ông Ẩn có đến Bệnh viện 115 thăm thầy Thiều và thừa nhận đã sai, tỏ ra hối hận vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc và muốn… xin lỗi thầy Thiều!?

Theo vợ chồng ông Ẩn, sau khi nghe con nói các thầy kêu lên, kéo màn lại, kiểm tra điện thoại và viết tường trình cả tiếng đồng hồ, thì nóng quá mất khôn (?)

Ông Ẩn biện minh là chỉ muốn tìm các thầy để nói chuyện chứ không có ý định… hành hung, nhưng bạn của tài xế của ông (người này tên thường gọi là Bi, nhà ở huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) bất ngờ nhảy ra đánh thầy Thiều (?) Ông Ẩn còn nói người tên Bi chỉ đá một cái vào mặt thầy hiệu phó (?), bản thân ông cũng vào xô Bi ra (!).

Ông Ẩn quên nói tại sao Bi là bạn của tài xế lái xe mà được ông ta gọi đi theo đến nhà thầy Thiều để làm gì, nếu không có dự định hành hung thầy?

VnExpress tường thuật: Thầy Thiều kể, trưa ngày 14 Tháng Mười, thầy đang ở nhà thì bảo vệ nhà trường gọi điện báo tin “Có một nhóm giang hồ đang tìm thầy”. Một lúc sau, có bốn người đàn ông đi xe bán tải đến trước cổng nhà ông lớn tiếng chửi bới, trong đó có một người là phụ huynh của nam sinh H.

Thấy nhóm người hung hãn, ông Thiều đóng chặt cửa. Họ bỏ đi nhưng sau đó quay lại đập phá, la lối.

Thấy không êm, thầy Thiều mới mở cửa và đề nghị họ nói chuyện tử tế. Thầy lấy ghế ra mời họ ngồi nói chuyện, song bị một người trong nhóm đánh vào đầu và lưng, bất tỉnh.

Như vậy, việc hành hung thầy Thiều không phải là hành động bột phát của Bi như lời biện minh của ông Ẩn mà đã được ông Ẩn bàn bạc và sắp xếp từ trước!

Thầy Thiều còn phải điều trị nhiều ngày trong bệnh viện 115, tốn kém tiền bạc, đau đớn thể xác và tổn thương tinh thần – Ảnh: Thanh Niên

Người Lao Động sáng 17 Tháng Mười cho hay UBND tỉnh Bình Thuận đã ký công văn chỉ thị công an tỉnh điều tra, đồng thời chỉ thị ngành giáo dục thăm hỏi thầy Thiều, có biện pháp ổn định tình hình dạy và học tại trường THPT Hàm Tân.

Trước đó, trong ngày 16 Tháng Mười, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng, Giám đốc Sở Giáo dục Bình Thuận, đã gửi công văn cho UBND tỉnh báo cáo vụ việc hành hung giáo viên trường Hàm Tân.

Trong công văn nhấn mạnh, vụ việc hành hung thầy Thiều, Hiệu phó trường THPT Hàm Tân đã gây hoang mang, bất bình trong dư luận xã hội và gây lo lắng cho thầy cô và học sinh. Sở Giáo dục Bình Thuận đề nghị UBND tỉnh chỉ thị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, xử lý nghiêm vụ việc tại trường THPT Hàm Tân để đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh an tâm.

Điều đáng nói là nhóm người này cũng đến nhà tìm thầy Phạm Quốc Trọng (trưởng ban quản sinh) để “nói chuyện”, nhưng thầy Trọng đã kịp thời tạm lánh để bảo đảm an toàn.

Bình luận dưới bản tin, độc giả VnExpress tỏ ra phẫn nộ vì hành động côn đồ của phụ huynh và đề nghị tỉnh Bình Thuận phải xử lý nghiêm để răn đe những trường hợp khác. Nhiều độc giả cho rằng một người cha côn đồ như vậy tốt nhất nên tự nuôi dạy con, ác giả ác báo, cho đến trường học chỉ làm khổ giáo viên và nhà trường!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: