Cán bộ Sở Nội vụ TP. Hải Phòng: “Không thích tiền thì chúng mày thích gì?”

Chỉ cán bộ mới được mắng cán bộ “Không thích tiền thì chúng mày thích gì?” – Ảnh Kinh Tế Đô Thị cắt từ video

Một tiến sĩ Hán – Nôm, từng du học Trung Quốc, đang là cán bộ Sở Nội vụ TP.Hải Phòng, đã đập bàn, chỉ tay vào cán bộ địa chính phường Đằng Lâm, quận Hải An, hỏi: “Đưa tiền chúng mày không nhận, chúng mày không thích tiền thì chúng mày thích gì?”.

Kể cũng lạ kỳ thật, khi cán bộ địa chính phường không thèm nhận tiền hối lộ từ bà cán bộ Sở Nội vụ, à, thì ra có… camera an ninh, sao dám nhận?

Hành vi đưa tiền hối lộ của bà cán bộ này diễn ra ở trụ sở Ủy ban phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP.Hải Phòng, sau khi bà Trần Thị Hải Bình đến làm việc về vụ gia đình bà đã sửa chữa trái phép một căn nhà hai tầng cũ xây dựng trên đất nông nghiệp, tại địa chỉ số 2A/90/162 Trung Lực, tổ dân phố An Khê 1.

Ngày 30 Tháng Năm 2023, cán bộ địa chính phường đã xuống lập biên bản, yêu cầu gia đình bà Bình dừng thi công cơi nới tầng ba của ngôi nhà đang hiện diện trái phép trên đất nông nghiệp tại địa chỉ trên. Qua xác minh nguồn gốc đất thì vị trí gia đình bà Bình xây dựng nhà là đất trồng hoa màu (đất trồng cây hằng năm), chủ sử dụng là ông Phạm Văn Kế.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài tốp thợ đang thực hiện thi công, có ông Trần Chí Thanh là người thân bà Hải Bình. Ông Thanh được phường mời ra làm việc vào lúc 15 giờ cùng ngày nhưng do có việc riêng nên bà Hải Bình (nhận là vợ) đến thay.

Khi làm việc tại Ủy ban phường Đằng Lâm, bà Trần Thị Hải Bình không cung cấp được bất kỳ hồ sơ, giấy tờ nào chứng minh việc sử dụng đất của gia đình bà là hợp pháp.

Sau đó, bà Bình ngỏ ý gửi tiền cho cán bộ địa chính, mong được “tạo điều kiện” sửa chữa công trình, nhưng khi cán bộ phường từ chối, bà liền sửng cồ xưng hô “mày tao” và có nhiều lời chửi bới, đe dọa.

Bà Trần Thị Hải Bình chỉ tay mắng cán bộ địa chính Ủy ban phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP.Hải Phòng và hỏi “Không thích tiền thì chúng mày thích gì?” – Ảnh Tuổi Trẻ cắt từ video

Theo Tuổi Trẻ ngày 14 Tháng Sáu 2023, cụ thể, bà Bình tự nhận mình là “phó chủ tịch UBND quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng”, đập tay xuống bàn, chỉ tay đe dọa lãnh đạo cũng như cán bộ chuyên môn của phường Đằng Lâm. Trong đoạn video được ghi lại, bà Bình bức xúc hỏi: “Đưa tiền chúng mày không nhận, chúng mày không thích tiền thì chúng mày thích gì?”.

Câu hỏi của bà Bình không sai, nhưng sao bà dại thế, đưa tiền hối lộ ngay tại Ủy ban phường (dưới camera) thì đứa nào dám nhận?

Bực bội trước thái độ trịch thượng của bà Bình, Ủy ban phường Đằng Lâm đã chỉ thị lực lượng bảo vệ đưa bà Bình ra khỏi trụ sở, đồng thời báo cáo lên Ủy ban TP.Hải Phòng.

Trả lời Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Hải Phòng, cho biết đơn vị đã nắm được thông tin bà Trần Thị Hải Bình, cán bộ Chi cục Văn thư – Lưu trữ thuộc Sở có hành vi, ứng xử thiếu chuẩn mực của người đảng viên, công chức và yêu cầu bà Bình viết tường trình.

Đáp trả, bà Bình có đơn xin đi chữa bệnh nên Sở Nội vụ đang chờ hết thời gian bà Bình điều trị bệnh sẽ tiếp tục xem xét, xử lý theo đúng quy định.

Kinh Tế Đô Thị cung cấp thêm chi tiết, nhiều năm nay, bà Bình bị mắc chứng bệnh trầm cảm. Đặc biệt vào mùa Hè, thời tiết nóng nực thì chỉ cần một kích động nhỏ, bà Bình sẽ không kiểm soát được hành vi của mình. Biết điều này, Sở Nội vụ TP.Hải Phòng cũng thông cảm với bà Bình nhưng lần này, bà Thu cho hay sẽ căn cứ vào điều lệ đảng và luật cán bộ công chức để xử lý nghiêm theo quy định.

Có lẽ vì ỷ thế cũng là cán bộ, gia đình bà Bình không biết “luật ngầm” là phải chung chi cho cán bộ địa chính phường ngay khi họ xuống kiểm tra công trình xây dựng, như thế thì việc sửa chữa hay xây dựng tiếp mới êm xuôi. Chứ đợi bị mời lên phường rồi mới chung chi như cách bà Bình làm thì… đúng là “lạy ông tôi ở bụi này”!

Cũng nhờ bà Bình ngây thơ, ỷ thế cán bộ mà dân chúng có một dịp xem phim hài chúng nó (cán bộ) vạch trần nhau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: