Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Bắc Ninh bị phát hiện dùng bằng thạc sĩ giả

Nguyễn Công Thắng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh, vừa bị phát hiện sử dụng bằng thạc sĩ giả – Ảnh: VGP

Mấy vụ đảng viên cao cấp dùng bằng giả để bổ túc hồ sơ nhằm “leo cao, leo sâu”, nếu kiểm tra thì chắc chắn sẽ phát hiện ra nhiều lắm. Tuy nhiên, chẳng có thế lực nào rỗi hơi làm thế, trừ khi cá nhân đó đứng về “phe đối lập”.

Vụ phát hiện ông Nguyễn Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh đã sử dụng giấy Công nhận văn bằng trình độ Thạc sĩ giả khi bảo vệ luận án tiến sĩ, và dùng bằng tiến sĩ này để thi nâng ngạch, có thể rơi vào trường hợp như nói ở trên.

Khi ông Thắng không còn thế lực nào đủ mạnh để “chống lưng” thì đương nhiên ông sẽ “té” thôi.

Trước đó, ông Thắng nếu không được xem là “thái tử đỏ” thì cũng thuộc loại “công tử đỏ”, nhờ bố ông – ông Nguyễn Công Ngọ đã từng là Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh từ năm 2007 đến năm 2011. Dân Bắc Ninh gọi ông Ngọc là “tên lãnh chúa đất Kinh Bắc, bắt sông cạn phải cạn, bắt núi mòn phải mòn”.

Hiện nay ông Ngọ là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trở lại chuyện “Ngọ con” Nguyễn Công Thắng. Đường quan lộ của Thắng thẳng tắp từ năm 2007 đến nay. Lúc đó, từ vị trí Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Công thương Việt Nam tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Công Thắng chuyển sang làm chuyên viên phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở NNPTNT tỉnh Bắc Ninh.

Chưa đầy một năm sau, Thắng được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở NNPTNT tỉnh Bắc Ninh. Sau khoảng một năm, Tháng Mười năm 2009, Thắng lên luôn chức trưởng phòng.

Biếm họa về Nguyễn Công Ngọ – Babui

Từ Tháng Tư năm 2013 đến nay, Thắng được bổ nhiệm, giữ nhiều chức vụ quan trọng ở các địa phương và Tỉnh ủy Bắc Ninh. Dù chưa có nhiều thành tích thực sự nổi bật nhưng với kịch bản tương tự, nhờ “oai bố Ngọ”, Thắng đã ngồi vững ghế Bí thư Huyện ủy Tiên Du. Và chỉ 4 năm sau, cuối năm 2019, Thắng được bổ nhiệm làm Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Ninh khi mới 36 tuổi.

Đặc biệt hơn, thời gian Thắng làm Bí thư Huyện ủy Tiên Du, hầu như chưa để lại dấu ấn nổi bật gì ở địa phương. Trái lại, huyện Tiên Du đã xảy ra lục đục trong nội bộ, đơn thư khiếu kiện nhiều về đất đai… Dù vậy, Thắng vẫn được cơ cấu, bổ nhiệm trở thành tân Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Tháng Tư năm 2022, Thắng được giữ chức Thủ trưởng cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; rồi Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong quá trình công tác, Thắng còn được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh năm 2016; Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh năm 2017, 2018; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2019; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc năm 2016, 2020.

Nếu xét về mốc thời gian, tấm bằng Thạc sĩ giả được Thắng mua khoảng 20 năm trước, nay mới bị đưa ra công luận, chứng tỏ thế lực của ông Ngọ đã đi xuống, không còn bao che cho Thắng được nữa. Điều này cũng cho thấy, Thắng chưa tạo được thế lực đủ mạnh để đương đầu với các “đồng chí” đứng khác phe.

Chuyên đấu đá của các “đồng chí trong thượng tầng lãnh đạo” luôn khốc liệt, nếu không biết rút lui đúng lúc, có thể trả giá bằng sinh mạng.

Người dân chỉ biết chờ xem vì vở kịch chưa hạ màn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: