Cô giáo nỗ lực mang lại ánh sáng cho học trò mù

Cô giáo Hoàng Thị Tư gửi thư cầu cứu giúp cậu học sinh người Mông bị hỏng mắt. Nguồn: Báo Dân Việt

Lý A Cở – là học sinh lớp 5A2 của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học số 2 Mường Mươn, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Vào cuối năm học 2021-2022, Cở không may bị bút đâm vào mắt phải. Sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên điều trị, bác sĩ cho biết mắt phải của em bị thủng thủy tinh thể. Để mắt của em Cở được sáng lại, cần số tiền điều trị khoảng 80 triệu đồng (khoảng $3,500) để phẫu thuật.

Gia đình Lý A Cở thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Đời sống gia đình phụ thuộc vào những ngày đi nương rẫy của bố Cở  – anh Lý A Chống. Trong khi đó, Cở còn có năm anh chị em đang tuổi ăn học. Khó khăn hơn nữa khi người em của Cở bị liệt phải nằm một chỗ.

Lý A Cở (áo đỏ) và gia đình. Nguồn: Báo Dân Việt

Theo ông Tòng A Dinh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Mường Mươn: “Hộ gia đình Lý A Chống bấy lâu nay thuộc diện hộ nghèo “bền vững” của xã, một năm phải đến từ ba đến bốn tháng thiếu ăn”.

Với hoàn cảnh gia đình như vậy, số tiền $3,500 là quá lớn. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể mắt phải của Cở sẽ bị mù. Thương trò nghèo gặp nạn, cô giáo Hoàng Thị Tư – giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học số 2 Mường Mươn, đã viết thư gửi lên báo chí kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Nhờ vậy, các nhà hảo tâm đã góp đủ số tiền mổ mắt cho Cở. Ngày 18 Tháng Bảy cô giáo Hoàng Thị Tư và anh trai sẽ dẫn Lý A Cở xuống Hà Nội để khám, chữa mắt. Trả lời báo chí, cô Tư cho biết: “Hiện nay, mắt của em Cở đang không mở được, bác sĩ bảo phải nhanh chóng cho em đi chữa trị nên khi biết tin được xuống Hà Nội để chữa mắt, Cở và gia đình vui lắm”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: