Công an Hà Nội hành hung vợ bị vợ tố cáo 

Nguồn ảnh do người dân cung cấp đăng trên trithucvn.org

Hôm 19 Tháng 12, Trí Thức đưa tin một công an 34 tuổi thuộc đơn vị quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) hành hung vợ gây thương tích. 

Đơn tố cáo của người vợ tên N.T.L. (sinh năm 1991, trú phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) nói rõ đã bị chồng là Đ.P. (sinh năm 1988) hành hung, kèm với hình ảnh thương tích trên mặt bà để làm bằng chứng. Trong đơn, bà L. tố đã bị chồng hành hạ bằng lời nói và vũ lực trong năm tháng qua. Sự việc mới nhất xảy ra tối 15 Tháng Mười Hai, khi thấy chồng mắng chửi và đánh con trai 7 tuổi khi dạy kèm cho con, bà L. đã nóng ruột can thiệp và bị chồng đánh. 

Ông Đ.P. chỉ dừng đánh vợ khi có hàng xóm can ngăn. Camera giám sát tại nhà bà L. đã ghi lại toàn bộ hành vi đánh vợ của ông Đ.P. 

Trang tin của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) ngày 14 Tháng Bảy 2020 thông tin về kết quả điều tra bạo lực gia đình ở Việt Nam năm 2019 như sau: Cứ ba phụ nữ thì có gần hai phụ nữ (62.9%) phải chịu ít nhất một hoặc nhiều hình thức bạo lực do chồng gây ra trong đời và 31.6 % bị bạo lực hiện thời (trong 12 tháng qua); ở Việt Nam, phụ nữ bị chồng bạo lực nhiều hơn so với việc bị người khác bạo lực. 

Còn theo báo Lao Động ngày 21 Tháng Tư 2022, kết quả điều tra quốc gia năm 2021 cho thấy 32% phụ nữ bị chồng bạo lực thể xác hoặc bạo lực tình dục. Trong số đó, có 90.4% phụ nữ bị chồng bạo lực thể xác hoặc tình dục không tìm kiếm sự giúp đỡ, chỉ 4.8% tìm kiếm sự giúp đỡ của công an. Kết quả còn cho thấy, năm 2019, bạo lực gia đình với phụ nữ gây thiệt hại 1.8% GDP. Cũng theo bản tin này, xét trên bình diện giới tính, 90% nạn nhân của bạo lực là nữ giới nhưng cũng có 10% nam giới là nạn nhân của các bà vợ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: