Đà Nẵng: Nổ súng cướp ngân hàng giữa ban ngày, một nhân viên bảo vệ tử vong

Thời điểm hai tên cướp bắt đầu nổ súng để khống chế nhân viên ngân hàng BIDV quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng – Ảnh chụp màn hình

Theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ, khoảng 13:45 ngày 22 Tháng Mười Một, có hai đối tượng đi trên một xe máy tiếp cận chi nhánh Ngân hàng BIDV quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Theo xác minh của cơ quan điều tra, hai tên cướp tên Trần Văn Trí (22 tuổi, trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Ngay khi vào bên trong ngân hàng, Trí (áo khoác đen) cầm súng bắn một phát chỉ thiên để uy hiếp nhân viên, bảo vệ. Ngay sau đó Cường (áo khoác tím) cầm dao nhảy vào quầy nhân viên giao dịch đe dọa buộc đưa tiền.

Gặp phải sự ngăn cản quyết liệt của nhân viên, bảo vệ, hai nghi phạm dù chưa lấy được tài sản gì nhưng phải tìm cách bỏ chạy, sau khi nhân viên ngân hàng nhấn được nút báo động.

Anh Thành, 22 tuổi, người dân sống bên cạnh ngân hàng, người chứng kiến vụ cướp, kể lại, khi chuông báo động của ngân hàng kêu lên, anh chạy ra ngoài hiên thì thấy nhân viên bảo vệ từ ngân hàng đi lùi ra ngoài.

Hai tên cướp chạy ra ngay sau đó và lên xe máy chạy đi. Lúc này ông T.V.T. (50 tuổi, bảo vệ ngân hàng) và một nam nhân viên của ngân hàng chạy bộ đuổi theo.

Hai tên cướp chạy tới ngã ba đường thì tông vào một xe máy của người đi đường. Vụ va chạm khiến cả hai bị ngã ra đường.

Ông T. lao tới tính khống chế tên Cường, nhưng khi vừa áp sát Cường, tên cướp đã quay lại dùng dao tấn công ông T., rồi cùng tên Trí  tiếp tục bỏ chạy.

Ông T. bị thương nặng, gục tại chỗ, và được người dân nhanh chóng chở đi bệnh viện cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng ông T. đã qua đời tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng.

Ít phút sau, tên Trí bị người dân nhào ra bắt giữ, còn tên Cường thoát được.

Đến 14:30 cùng ngày, Công an Đà Nẵng đã bắt giữ được Nguyễn Mạnh Cường khi hắn đang lẩn trốn trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà).

Tại cơ quan công an, bước đầu hai nghi phạm khai nhận do không có công ăn việc làm, lại đam mê cờ bạc, cá độ bóng đá, game… nên nợ nần tiền bạc.

Hai nghi phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng: Nguyễn Mạnh Cường (trái) và Trần Văn Trí – Ảnh: Công an

Trước đó, Cường và Trí chỉ trao đổi với nhau trên mạng thông qua hội nhóm liên quan đến việc xù nợ, làm liều. Khoảng đầu Tháng Mười Một, Cường thuê nhà trọ trên đường Đồng Kè (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và rủ Trí về ở cùng.

Để có tiền tiêu xài, ban đầu cả hai rủ nhau đi cướp nhà dân. Tuy nhiên sau đó các đối tượng đổi ý định và thống nhất sẽ đi cướp ngân hàng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cướp – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước khi hành động, Cường lên mạng đặt mua một khẩu súng và chuẩn bị thêm một con dao, ba lô, áo khoác nhằm tránh bị phát hiện.

Việc Cường mua được súng trên mạng làm dư luận rất ngạc nhiên. Có người đặt câu hỏi: “Nếu súng đạn được mua bán công khai trên mạng, thì trách nhiệm của công an như thế nào? Có phải họ chi lo đàn áp người dân mà bỏ mặc thị trường súng đạn phát triển tự do như thế này?”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: