Đắk Lắk: Phạm nhân tự cắt lìa dương vật

Bác sĩ nối lại dương vật cho phạm nhân T. Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Ngày 13 Tháng Bảy, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nối dương vật bị cắt rời cho một bệnh nhân.

Lúc 15 giờ 30 phút ngày 8 Tháng Bảy, bệnh viện nhận bệnh nhân T.M.T., 32 tuổi, đang là phạm nhân tại trạm giam Đắk Tân, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk, nhập viện trong tình trạng huyết áp tụt 70, mất máu nhiều, dương vật đứt lìa. Ngay lập tức, các bác sĩ khoa cấp cứu phối hợp khoa ngoại thận – tiết niệu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chuyển bệnh nhân lên phòng mổ. Đến 18 giờ cùng ngày, các bác sĩ nối thành công dương vật bị cắt rời của bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, trưởng khoa ngoại thận – tiết niệu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết việc phẫu thuật cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Thời gian từ khi dương vật bị cắt rời đến khi nhập viện cấp cứu rất dài, tới 6 giờ đồng hồ. Trong khi đó, dương vật bị cắt rời được bảo quản không đúng cách. Dương vật bị cắt rời lấm lem đất, được bỏ trực tiếp vào trong thùng đá gây bỏng lạnh khiến việc nối liền dương vật rất khó khăn.

Trong khi phẫu thuật, các bác sĩ phải xử lý máu đông, nối từng mạch máu nhỏ li ti, nối thể hang, thể sớt, niệu đạo. Do bệnh nhân bị mất máu nhiều nên bệnh viện phải truyền 700ml máu.

Bác Sỹ Hoàng cho biết thêm: “Thông thường, tỉ lệ nối thành công dương vật phụ thuộc vào thời gian bệnh nhân nhập viện sớm hay trễ, thời gian vàng để tiến hành phẫu thuật là trước 6 tiếng đồng hồ bị cắt rời. Đến nay, sau năm ngày phẫu thuật, dương vật đã nối liền trở lại”.

Phía Trại giam Đắk Tân cho biết, nguyên nhân dẫn đến hành động không ai hiểu nổi của phạm nhân T. M. T. là do bị “ảo giác”, khi đang đi lao động đương sự đã dùng kéo tự cắt lìa “của quý”. Tuy nhiên, vì sao dẫn đến tình trạng bị ảo giác của bệnh nhân thì không được trại giam nói rõ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: