Hà Nội mùa này có nhiều vụ cháy

Hiện trường bên trong vụ cháy – Ảnh: Công an

Vụ cháy mới nhất xảy ra trong căn nhà bốn tầng ở quận Cầu Giấy vào khuya ngày 28 Tháng Mười Một. Nhà có năm người và rất may là tất cả đều kịp chạy ra ngoài an toàn.

Đây là nhà ở kết hợp kinh doanh quần áo nên có nhiều vật liệu dễ cháy, nhiều khói.

Anh Đặng Thanh Tùng (chủ nhà) kể khoảng gần 1 giờ sáng ngày 28 Tháng Mười Một, anh phát hiện khói từ dưới nhà xông lên phòng. Biết là nhà bị cháy, anh gọi mọi người dậy, mở cửa ban công tầng 2, trèo qua nhà liền kề của hàng xóm, thoát nạn. Từ ban công nhà hàng xóm, anh Tùng gọi điện thoại tới Công an quận Cầu Giấy để báo cháy.

Cảnh sát phá cửa cuốn chữa cháy – Ảnh: Công an

Công an quận Cầu Giấy cho biết, khoảng 1:07, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã được điều động tới hiện trường. Đám cháy được dập tắt lúc 1:19.

Cảnh sát PCCC cũng giúp ba người dân nhà bên cạnh nhà anh Tùng thoát ra bên ngoài bằng cầu thang bộ.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng hầu hết tài sản tầng 1 đều bị thiêu rụi, chưa biết thiệt hại bao nhiêu. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Ngôi nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy – Ảnh: Công an

Ngày 12 Tháng Mười tại quận Hoàng Mai cũng xảy ra một vụ cháy lớn, nguyên nhân được cho là do máy bơm nước chạy quá tải bốc cháy, bén vào quả bóng cao su rồi bùng phát ra cả tầng hầm.

Ông Vũ Văn Đức (49 tuổi, chủ ngôi nhà bị cháy) cho biết vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi gần như tất cả tài sản của nhà ông.

Theo ông Đức, vào khoảng 22:30 cùng ngày, đám cháy bùng phát từ khu vực máy bơm nước ở dưới hầm tầng 1. Ngọn lửa sau đó bùng phát và thiêu rụi ba chiếc xe máy khiến khói kèm lửa bốc lên các tầng trên. Ông Đức kể:

“Do cửa nhà đóng kín nên khi mọi người hô hoán chúng tôi không nghe thấy gì cả. Ngôi nhà của tôi nằm sát với nhà anh trai ruột, khi cháy trong hai ngôi nhà có 10 người, đều thoát được; chỉ có một người bị mắc kẹt tại tầng 4 được cứu sau cùng”.

Ông Vũ Văn Đức không giấu được nỗi buồn sau khi tài sản đã bị lửa thiêu rụi (phía sau) – Ảnh: Dân Trí

Gia đình ông Đức được cứu là nhờ ông nhà xóm tốt bụng và can đảm Trần Tương Lai (58 tuổi, sống gần đó)

Ông Lai cho biết, khoảng 23:00 cùng ngày, khi ông chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ nghe tiếng tri hô có cháy tại nhà hàng xóm. Lập tức ông Lai chạy ra thì phát hiện ngôi nhà số 652 đang bốc cháy từ khu vực tầng 1. Ông Lai kể:

“Lúc đó tôi và mọi người hô hoán nhưng không thấy ai trong nhà mở cửa. Do tầng 1 đóng kín bằng cửa cuốn nên tôi đã bật tường ở cổng, trèo lên cánh cửa sắt rồi đu lên khu vực tầng 2 của ngôi nhà sát nhà 652. Sau đó tôi men theo lan can trèo sang ban công nhà 652, đập cửa, hô hoán những người bên trong; đồng thời hỗ trợ những người sống tại hai căn nhà liền kề đó thoát ra ngoài”.

Ông Trần Tương Lai chỉ vị trí ông đã bật tường để trèo lên tầng 2 ngôi nhà cháy – Ảnh: Dân Trí

Sau khi gọi được những người trong nhà chạy ra, ông Lai đưa họ ra ban công tầng 2 nhà bên cạnh rồi thả họ xuống từ từ xuống đất.

Sau khi nỗ lực giải cứu nhiều người mắc kẹt trong đám cháy, ông Lai bị thương nhẹ ở bàn tay. Những người được giải cứu đều an toàn.

Khi ông Lai cứu được tất cả mọi người thì lực lượng PCCC mới tới nơi dập tắt ngọn lửa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: