Hà Nội sẽ xóa sổ bốn địa điểm bán dâm “phức tạp”?

Tú bà Nguyễn Thị Hương Giang (giữa) và 2 nàng trong đường dây bán dâm trên mạng tại văn phòng công an Hà Nội – Ảnh: Công an

Từ nay đến cuối năm 2023, Sở Lao động – thương binh và xã hội Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xóa sổ bốn điểm “phức tạp” về tệ nạn mua-bán dâm.

Bốn điểm bao gồm: Ba điểm thuộc huyện Thanh Trì (ngã ba Ngọc Hồi, đường Kim Giang và tuyến đường Cầu Bươu – Phan Trọng Tuệ), một điểm ở quận Hoàng Mai (khu vực đường Giải Phóng, gần bến xe Giáp Bát). Trước đó, TP. Hà Nội đã “triệt xóa” (chữ dùng của truyền thông trong nước) bảy địa điểm “phức tạp” về tệ nạn mua-bán dâm và thực hiện nhiều giải pháp để bảy điểm này không tái hoạt động.

Trong số những điểm đã “triệt xóa”, có bốn điểm là các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, nhà nghỉ, khách sạn ở khu vực đường 32 thuộc xã Đức Thượng và xã Đức Giang, huyện Hoài Đức; khu vực gần Bến xe Yên Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa và khu vực chùa Tổng thuộc phường Dương Nội, quận Hà Đông; khu vực đường Trần Duy Hưng thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Ngoài ra, còn ba điểm thuộc khu vực công cộng là đường ven sông Tô Lịch, gần cầu Nguyễn Khánh Toàn thuộc phường Cống Vị, Vĩnh Phúc, Ngọc Khánh, quận Ba Đình; phố Yersin – Vườn hoa Pasteur thuộc phường Phạm Đình Hổ và phố Nguyễn Huy Tự – Trần Khánh Dư thuộc phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng.

Có rất nhiều hình ảnh của sugar baby đang tìm kiếm sugar daddy ở Hà Nội – Ảnh chụp màn hình

Dân Việt dẫn nguồn tin này từ Công an Hà Nội hôm 14 Tháng Hai 2023 và không cho biết cụm chữ “điểm phức tạp” ám chỉ điều gì: Điểm bán dâm có quy mô lớn? Hay điểm bán dâm tồn tại lâu đời, dai dẳng, cứ dẹp xong lại tiếp tục hoạt động?

Tuy nhiên, việc “triệt xóa” hay xóa sổ những điểm bán dâm ở Hà Nội (hay Sài Gòn và Việt Nam) thật ra cũng chỉ là hình thức, tô vẽ cho đẹp những báo cáo của nhà cầm quyền. Vì thực tế cho thấy, ngoài những điểm mua-bán dâm trực tiếp (hữu hình) có thể đếm được thì còn có cả thị trường mua-bán dâm nhộn nhịp trên mạng không thể kể xiết.

Hồi Tháng Tám 2022, Hà Nội đã khui một đường dây môi giới mua-bán dâm trên mạng, do “tú bà” trẻ đẹp quê Hải Dương tên Nguyễn Thị Hương Giang (sinh năm 1998) cầm đầu. Bảng giá của Giang từ 10 – 15 triệu đồng/lượt ($423-$635) và cao hơn, từ $1,000 – $2,000/lượt, trong đó 70% thuộc về Giang.

Thông tin từ Công an Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2021, Giang sử dụng nhóm kín trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram… để kết nối gái bán dâm và người mua dâm ở nhiều tỉnh, thành phố và điểm hẹn cuối cùng là các khách sạn ở Hà Nội.

Vụ đường dây mua -bán dâm qua mạng của “tú bà” Hương Giang không phải là duy nhất. Ngày 20 Tháng Mười 2021, VOV đưa tin công an Hà Nội đã bắt tạm giam “tú ông” Hà Trọng Thắng (sinh năm 1993), điều hành đường dây môi giới sugar baby (con nuôi – bán dâm trá hình) và sugar daddy (bố nuôi – mua dâm trá hình) trên mạng xã hội, cho khách lựa chọn trả tiền từng lần gặp gỡ hay theo tháng.

Tú ông Hà Trọng Thắng môi giới sugar baby và sugar daddy ở Hà Nội và hình ảnh một cô gái trong đường dây sugar baby – Ảnh VOV

“Tú ông” này cho khách hàng hai lựa chọn: Gói thứ nhất là “bao nuôi”, khách phải trả từ 15-20 triệu đồng ($635-$847) để gặp baby 4-8 lần trong một tháng; Gói thứ hai là khách trả tiền trước mỗi lần gặp gỡ baby. Mỗi lần baby gặp daddy thành công, Thắng được trả từ 1 – 2 triệu đồng ($42-$85).

Luật Việt Nam hiện không quy định bán dâm là tội phạm, nhưng cấm việc mua – bán dâm, do đó những đối tượng bán dâm trên 18 tuổi sẽ bị xử lý hành chính, bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền, từ 300,000 đồng –  500,000 đồng ($12-$21); nếu bán dâm cùng lúc cho hai người thì bị phạt từ 1-2 triệu đồng ($42-$85).

Còn kẻ mua dâm người trên 18 tuổi, theo luật cũng xử phạt tiền, với mức từ 1 – 2 triệu đồng ($42-$85). Khi mua dâm từ hai người trở lên cùng một lúc, sẽ bị phạt từ 2 – 5 triệu đồng ($85-$213).

Mức phạt quả như… đùa! Thế nên, truy bắt và dẹp mua-bán dâm ở Việt Nam đúng chỉ là trò “bắt cóc bỏ dĩa”!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: