Hà Nội: Sở Xây dựng thanh tra dự án do chính họ… thực hiện!?

Vỉa hè lát đá xuống cấp nhanh chóng ngay sau khi đưa vào sử dụng. Ảnh: Tiền Phong

“Ông Xây dựng làm vỉa hè nát như tương bần, xong cũng ông ấy tổ chức thanh tra xem thế nào. Con kính lạy các cụ, khôn hết phần thiên hạ”.

Đó là lời “lạy” của dân Hà Nội khi nghe ông Mạc Đình Minh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội tuyên bố sẽ chỉ đạo thanh tra, kiểm tra các dự án lát đá vỉa hè trên địa bàn thành phố.

Ông phó họ Mạc này cho biết, sau khi bị Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh “gõ đầu”, Sở Xây dựng đã ngay lập tức rà soát các tài liệu, quy định liên quan lát đá vỉa hè, đồng thời tham khảo ý kiến các chuyên gia, nghiên cứu phương án giải quyết, xử lý để báo cáo lên UBND thành phố. Ông Minh nói anh em ở sở, rồi ở quận huyện trực thuộc thành phố đang làm việc căng thẳng lắm, họ tổng hợp ý kiến, đánh giá tình trạng, nguyên nhân gây hư hỏng, hiệu quả của lát đá vỉa hè, để đến ngày 16 Tháng Ba sẽ gởi về Sở.

Ông Minh cho biết thêm, lãnh đạo Sở Xây dựng sẽ dựa trên các ý kiến của các quận, huyện, đóng góp của các chuyên gia, rồi sẽ có văn bản tham mưu cho UBND thành phố về các giải pháp cụ thể, thiết thực. Đồng thời, Sở Xây dựng cũng chỉ đạo thanh tra, kiểm tra các dự án.

Tại đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), đá vỉa hè nứt vỡ gần như toàn tuyến – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đến lúc này người dân Hà Nội mới ngớ người ra vì không hiểu ông Minh làm gì ở Sơ Xây dựng mà phát biểu lăng nhăng đến thế. Ông Nguyễn Văn Đồng, một cư dân quận Ba Đình nói:

“Phát biểu như ông họ Mạc này thì thành phố không mạt cũng tan hoang. Phòng xây dựng dưới quận, huyện làm sai be bét, ông lại nói chúng nó gởi báo cáo đánh giá, đề nghị phương án xử lý, để ông tổng hợp lại trình cấp trên. Các ông làm rồi các ông tự đánh giá, tự thanh tra, rồi tự kết luận thế là xong”.

Thực ra, chuyện thanh tra dự án vỉa hè, tìm nguyên nhân hư hỏng là chuyện làm “ruồi bu”, chẳng giải quyết được gì. Cuối năm ngoài, ông Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong chả là đã nói vỉa hè lát đá tự nhiên “có độ bền 70 năm” ở Hà Nội vỡ nát sau thời gian ngắn sử dụng một phần do “mưa xuống đá giãn nở nên tự vỡ” là gì?

Cứ dựa theo đó mà báo cáo với UBND thành phố thôi, chứ lập đoàn thanh tra làm gì nữa cho tốn tiền dân!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: