Hà Nội: Thanh tra gần 100 gói thầu trang thiết bị chống dịch, chênh lệch giá hơn 62 tỷ đồng

Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều vi phạm trong công tác mua sắm chống dịch tại Hà Nội – Ảnh: Thanh Niên

Đó là con số do Thanh tra Chính phủ (TTCP) đưa ra trong thông báo Kết luận Thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kít xét nghiệm, vaccine, thuốc vụ phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hà Nội (giai đoạn từ ngày 1/1/2020 – 31/12/2021).

Dự luận bàng hoàng trước những số liệu tuy chưa đầy đủ nhưng đã chứng tỏ thêm một điều ai cũng biết từ lâu: Tham nhũng ở đất nước này thực sự “hết thuốc chữa”.

Trong bản thông kê vi phạm của từng đơn vị của TTCP, người ta thấy chỉ nội 7 gói thầu mua sắm máy X quang di động Kỹ thuật số của đơn vị trúng thầu Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Tài Lộc có tổng giá trị hơn 30,4 tỷ đồng, tổng giá trị nhập khẩu hơn 10,5 tỷ đồng, chênh lệch (từ nhập khẩu, mua bán qua khâu trung gian và trúng thầu là 19,9 tỷ đồng, gấp 2,89 lần). Sau khi nhà thầu giảm giá còn 23,2 tỷ đồng, chênh lệch 12,6 tỷ đồng (gấp 2,2 lần).

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: VietnamNet

Ban Giám đốc (BGĐ) các bệnh viện Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Hà Nội, Thanh Nhàn, và Xanh Pôn sẽ phải trả lời trước cơ quan điều tra số tiền chênh lệch này đã được chia chát ra sao?

Nhiều cuộc thanh tra tương tự nhắm vào các đơn vị trúng thầu khác như Công ty TNHH Đầu tư phát triển Tùng Bách, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trần Lê, Công ty Cổ phần thiết bị y tế Ánh Sao, Công ty TNHH thiết bị y tế Phương Đông, cũng tìm ra số tiền chênh lệch vài chục tỷ đồng một đơn vị.

Dự luận một lần nữa lại tiếp tục đặt câu hỏi về trách nhiệm của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đối với các sai phạm của lãnh đạo các bệnh viện, khi để các công ty trúng thầu “dắt mũi”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: