Hà Nội vươn lên đứng thứ 2 toàn cầu vì… không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng

Hà Nội mờ ảo vì không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng – Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhiều trạm quan trắc cho kết quả đo chất lượng không khí Hà Nội ở mức rất xấu. Ứng dụng IQAir sáng nay 29 Tháng Mười Một xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí thứ 2 thế giới.

Xếp hạng 10 thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu theo dữ liệu từ IQAir – Ảnh: IQAir

Theo hình ảnh của Báo Tuổi Trẻ, bầu trời Hà Nội bị bao phủ lớp không khí mù đặc vào sáng sớm ngày 29 Tháng Mười Một. Ngay cả lúc mặt trời đã lên cao, vào lúc 9 giờ sáng, điểm đo 556 Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) thuộc Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường hiển thị chỉ số AQI là 215. Đây là mức rất xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe đến mọi người dân.

Người đi đường buổi sáng sớm đều phải mang lớp khẩu trang dày – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong khi đó, theo số liệu của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, 7 trạm hiển thị AQI ở mức xấu và không có trạm nào đo được mức tốt cả. Điều này cho thấy không khí không bị ô nhiễm cục bộ, mà toàn vùng thủ đô, đều bị ô nhiễm.

Khu vực quận Tây Hồ – Bắc Từ Liêm, nơi được Đại sứ quán Mỹ cảnh báo có chất lượng không khí xấu nhất thành phố – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đáng chú ý số liệu của các tổ chức quốc tế cho thấy chất lượng không khí của Hà Nội còn tệ hơn, số liệu đo đạc trong nước.

Theo Đại sứ quán Mỹ, có 7 trạm đo cho kết quả ở mức rất nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt, điểm đo ở Trường quốc tế Liên Hợp Quốc (quận Tây Hồ) sáng nay có AQI là 299, tiệm cận mức nguy hiểm.

Mặt trời lên cao, tòa nhà cao thứ 2 Hà Nội vẫn ẩn khuất sau lớp sương mờ đục – Ảnh: Tuổi Trẻ

Hệ thống tổng hợp thiết bị quan trắc chất lượng không khí Pam Air cũng ghi nhận nhiều nơi có chất lượng không khí ở mức nguy hiểm – mức cảnh báo ô nhiễm cao nhất.

Khu vực quận Cầu Giấy, theo Pam Air có chỉ số AQI là 424 – mức cảnh báo ô nhiễm cao nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tất cả mọi người – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đặc biệt điểm đo tại quận Cầu Giấy, chỉ số AQI là 424 – ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mọi người. Cùng lúc, IQAir xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí đứng thứ 2 toàn cầu, chỉ xếp sau Lahore (Pakistan).

Khu vực đường vành đai 3 với tòa nhà cao nhất thành phố lúc 8h30. Không khí đặc quánh và người dân chỉ có thể quan sát những tòa nhà khi ở khoảng cách gần – Ảnh: Tuổi Trẻ

Điều đáng lo ngại là nhiều dự báo cho biết, tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, và cũng có thể một ngày nào đó rất gần, Hà Nội sẽ vươn lên dẫn đầu toàn cầu về sự ô nhiễm của không khí.

Các tòa nhà “biến mất” ở đại lộ Thăng Long. Dự báo tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội có thể kéo dài trong nhiều ngày tới – Ảnh: Tuổi Trẻ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: